Home ข่าวทั่วไปรอบวัน และแล้วก็ได้คณะกรรมการอีก 1 ชุด “คณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ”  59 คน

และแล้วก็ได้คณะกรรมการอีก 1 ชุด “คณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ”  59 คน

440
0
SHARE

 

 

 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวหลังประชุม ครม. บ่าย 28 ม.ค.2563 ว่า

 

“ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข เน้นย้ำเรื่องไวรัสโคโรนา ขอให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้รับฟังการแถลงข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการในภาวะฉุกเฉิน กระทรวงสาธารณสุข ที่จะมีการแถลงข่าวในเวลา 11.00 น.เป็นช่องทางหลัก เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน นายกฯ เน้นย้ำอีกว่า ข้อมูลทั้งหมดจะต้องเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง เพื่อเตรียมตัวในการป้องกันได้อย่างถูกต้อง จะไม่มีการปิดบัง หรือปรุงแต่งใดๆ ทั้งสิ้น ในที่ประชุม ครม.รัฐมนตรีหลายกระทรวงมีข้อเสนอแนะในเรื่องนี้อย่างหลากหลาย  วันเดียวกันนี้ นายกฯ ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ โดยนายกฯ มีการลงนามในคำสั่งไว้เดิมแล้วตั้งแต่ปี 2557  มีองค์ประกอบ คือ ประธานคณะกรรมการ รองนายกฯ ด้านสาธารณสุข ที่นายกฯ มอบหมาย รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ปลัดกระทรวง อธิบดี และผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งหมด 59 คน มีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดนโยบาย และยุทธศาสตร์ในการเตรียมความพร้อมป้องกันควบคุมและแก้ไขสถานการณ์การระบาดของโรคติดต่ออุบัติใหม่ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และกำกับดูแลให้บรรลุวัตถุประสงค์ รวมถึงกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่ และประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน  กระทรวงสาธารณสุขมีความมั่นใจว่า ด้วยศักยภาพที่เรามีและมาตรฐานในการดูแลควบคุมโรคและการแพทย์ระบาดของโรคเรา ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนทุกคน”

matemnews.com 

28  มกราคม 2563