Home ต่างประเทศ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ H1N1 ระบาดหนักในไต้หวันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้วกว่า 700 คน ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 56 ราย

ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ H1N1 ระบาดหนักในไต้หวันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้วกว่า 700 คน ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 56 ราย

584
0
SHARE

วันที่ 5 ม.ค.2563 ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคไต้หวัน รายงานว่า ไต้หวันกำลังเผชิญกับวิกฤตไข้หวัดหวัดใหญ่สายพันธุ์เอ (A/H1N1)  หรือไข้หวัดหมู ระบาดหนักในหลายพื้นที่ ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 56 ราย และมีผู้ป่วยจากไข้หวัดหมูเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกว่า 771 คน

ขณะที่สำนักข่าวท้องถิ่นไต้หวันรายงานว่า ไข้หวัดหมูเริ่มระบาดตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นโรคประจำฤดูกาลผู้ป่วยจะมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อ่อนล้า เจ็บคอ ไอ มีไข้ น้ำมูกไหล ท้องเสียหรืออาเจียน ปวดศีรษะ หอบ ผู้เสียชีวิต13 คน ล่าสุดคนอายุระหว่าง 47-97 ปี ในจำนวนนี้มีหญิงสูงอายุวัย 80 ปี อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบพบว่าเริ่มป่วยมีไข้เมื่อปลายเดือนธันวาคม และเสียชีวิตจากปอดอักเสบ และระบบหายใจล้มเหลว เธอเคยฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ชนิดหนึ่งก่อนติดเชื้อ ส่วนที่เหลือเสียชีวิตจากอาการแทรกซ้อนจากไข้หวัดใหญ่ ปัญหาทางเดินหายใจและปอดอักเสบ และไม่ได้ฉีดวัคซีน