Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ประชัย เลี่ยวไพรัตน์” ประกาศข่าวมีสารฆ่าไวรัสโรโรนา

“ประชัย เลี่ยวไพรัตน์” ประกาศข่าวมีสารฆ่าไวรัสโรโรนา

649
0
SHARE

 

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีไอ โพลิน จำกัด (มหาชน) แถลงข่าว  8 ก.พ.2563  ถึงที่มาของเชื้อไวรัสโคโรนา อู่ฮั่น จากประเทศจีนที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ว่า

 

“โคโรนาไวรัสนี้เป็นประเภท RNA ไวรัส (RNA Virus)  บังเอิญเรามีสาร PH12 (TPI Super Calcium PH12) อยู่พอดี  จะทำให้ RNA ไวรัสนี้อยู่ไม่ได้ ก็บังเอิญมีโรคจากจีนเกิดขึ้นชื่อว่า โคโรนา ไวรัส  ก็สังกัดเป็น RNA ไวรัส เราก็เข้าใจว่าคงจะใช้ได้  เราจึงได้นำเอา PH12 ไปผสมทดลองในการย่อยอาหารของสัตว์ต่างๆ ซึสามารถทำให้สัตว์จำพวกไก่ หมู วัว ย่อยอาหารได้ดี ทำให้อุจจาระไม่มีกลิ่นเพราะฉะนั้นเราจึงเอาสองตัวนี้มาผสมกันก็เข้าใจว่าอาจจะแก้ RNA ไวรัสนี้ได้ ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นทดลอง  คนก็กินได้ไม่เป็นไร อย่างฟาร์มไก่เราเอาไปโปรยให้ไก่กินก็ไม่เป็นไร และไม่ระคายเคืองต่อผิวของสัตว์ หมูก็เช่นกันเราก็เอาไปให้มันกินก็กินได้ อีกทั้งยังป้องกันโรคต่างๆ ในหมูด้วย  เราเข้าใจว่าใช้กับคนได้

 

 

“อย่างเช่นผมตอนนี้ก็ทดลองกินเอง ก็ไม่มีปัญหา ละลายน้ำสัก 2 ช้อนชาก็กินได้ เป็นหวัดก็กินได้ สำหรับโคโรนาไวรัส เรากำลังอยู่ในขั้นทดลองกำลังส่งไปให้อาจารย์ทดลองดูว่าฆ่าได้จริงหรือป่าว”

 

matemnews.com 

7 กุมภาพันธ์ 2563