Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เครื่องบินนกแอร์ไหลชนรถลากในสนามบินดอนเมือง คนขับรถลากตาย เจ็บอีกคน

เครื่องบินนกแอร์ไหลชนรถลากในสนามบินดอนเมือง คนขับรถลากตาย เจ็บอีกคน

854
0
SHARE

 

 

หลังเกิดเหตุแบ้ว  นายสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง แถลงข่าวแก่คณะนักข่าวว่า    เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 8 ก.พ.2563 ที่บริเวณลานจอดเครื่องบินภายในสนามบินดอนเมือง เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนเข้ากับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ระหว่างที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอดเพื่อไปรอรับผู้โดยสารเพื่อเดินทางไปยังนครศรีธรรมราช โดยระหว่างที่รถกำลังลากเครื่องบินนั้นปรากฎว่าอุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาด   ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อยอยู่ทำให้เครื่องบินไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลากจนเครื่องบินได้รับความเสียหาย

 

นกแอร์  ได้นำเครื่องบินไปตรวจเช็คและซ่อมบำรุง และต้องเปลี่ยนเครื่องบินใหม่เข้ามาทำการบินแทน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดไป 1 ชั่วโมง โดยได้ออกเดินทางไปเมื่อเวลา 09.50 น. ล่าช้ากว่าตารางเวลาออกเดินทางเดิมที่กำหนดไว้ที่ 08.40 น. จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า พนักงานภาคพื้นดิน คนขับรถลากบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่อีกรายได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าว ว่า รถเคลื่อนย้ายอากาศยาน (Aircraft Tractor) ประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเช้านี้ อันเป็นเหตุให้นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน (Mechanic)เสียชีวิต  ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอชันสูตรศพถึงสาเหตุของการเสียชีวิต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ  สายการบินฯจะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่างๆ และดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่ต่อไป และสายการบินนกแอร์รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สายการบินได้มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล

 

……………………..

TNN LIVE

เปิดคลิป เครื่องบินนกแอร์ พุ่งชนรถลาก ทำพนักงานเสียชีวิต

เปิดคลิป เครื่องบินนกแอร์ พุ่งชนรถลาก ทำพนักงานเสียชีวิต

สาเหตุจากอุปกรณ์รถลากขาด แล้วคนขับเบรก ทำให้แรงเฉื่อยของเครื่องบินไหลพุ่งเข้ามาชนอย่างแรง ทำให้พนักงานเสียชีวิต #นกแอร์ #TNNLIVE #TNNช่อง16 #TNNข่าวเที่ยง ดูน้อยลง

 

 

matemnews.com 

7 กุมภาพันธ์ 2563