Home ข่าวทั่วไปรอบวัน และแล้วก็มียกเว้น

และแล้วก็มียกเว้น

382
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

ทบ. ยกเว้น ให้”นายกฯ-สว.-ครม.-องคมนตรี “อยู่บ้านหลวง ต่อได้ เพราะถือเป็นผู้ทำประโยชน์แก่ประเทศ

 

หลังจากประกาศผ่านสื่อ ให้นายทหารที่เกษียณอายุราชการแล้ว และนายทหารที่ย้ายออกจากกองทัพบกไปแล้วให้ย้ายออกจากบ้านหลวง ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ นี้นั้น

 

มีรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.สั่งการไปยัง กรมสวัสดิการทหารบก ให้ตรวจสอบบ้านพักของกองทัพบกว่า มีนายทหารที่เกษียณอายุราชการยังพักอาศัยอยู่หรือไม่ จำนวนเท่าใด

 

โดยให้ทำหนังสือ แจ้ง นายทหารเกษียณอายุราชการ แล้วยังอาศัยอยู่ที่บ้านสวัสดิการ ห้ออกจากบ้านพักภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้

 

อีกส่วน นายทหารที่เกษียณราชการแล้ว แต่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เช่น นายกรัฐมนตรี, รองนายกรัฐมนตรี, คณะรัฐมนตรี, สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และองคมนตรี ยังสามารถอาศัยอยู่ได้ตามปกติ เพราะทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ

 

……………………………….

 

Wassana Nanuam
11 กุมภาพันธ์ เวลา 18:30 น. ·
“บิ๊กแดง”เอาจริง!
Deadline บ้านหลวง!
สิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้
เชิญทหารเกษียณ ย้ายออกจากบ้านหลวง
หลังเกษียณแล้วไม่ยอมออก
ย้ายออกจากทบ.ไปแล้วไม่ยอมออกเพื่อเอาบ้านให้ทหารคนอื่นอยู่
จะได้มีเงินเก็บ
สำหรับไว้ซื้อบ้านของตัวเองก่อนจะเกษียณ

ผลพวง”จ่าทหาร” …..ปัญหาเรื่องการซื้อบ้านสวัสดิการทหาร

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กล่าวว่า ทหารมีบ้านมีที่พักให้กับกำลังพลเพียงพอ รับราชการ 20-30 ปีไม่ต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน เพื่อให้มีเวลาเก็บเงินไปซื้อบ้านของตัวเองหลังเกษียณอายุราชการ

“ผมขีดเส้นตาย เดตไลน์ ภายในเดือนก.พ.สำหรับผู้ที่เกษียณอายุราชการแล้ว และยังพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ทหาร
และย้ายจากกองทัพบกไปอยู่หน่วยงานใดก็ต้องย้ายออก
เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่ไม่มีบ้านมาอยู่

ทหารไปซื้อบ้าน ถูกเชิญชวน ถูกหลอก การเชื่อคนง่ายยิ่งเป็นผู้บังคับบัญชาหรือเครือญาติของผู้บังคับบัญชา มีแรงจูงใจ การอยู่แบบไม่พอเพียง

เพราะผู้ก่อเหตุมีปืน 5 กระบอกที่มีราคาแพงมีไว้เพื่ออะไร โครงการต่างๆ ต้องมีการปรับกรุงแก้ไขและเอาจริง อันไหนไม่จำเป็นผมจะยกเลิก

และผมจะเอาจริงสำหรับผู้ที่เอาเปรียบหลวง เพื่อนร่วมงาน ขอเวลาและยืนยันว่า ผมไม่ได้เพิ่งเริ่มทำ แต่ทำมาก่อนหน้านี้และถ้าไม่สัมฤทธิ์ผลภายในวงรอบ การปรับย้ายนายทหารครั้งนี้เห็นดีแน่ และผมก็ไม่ล้อมคอก”ผบ.ทบ.กล่าว

matemnews.com 

13 กุมภาพันธ์ 2563