Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ไปพบประธานาธิบดีทรัมป์ 13-16 มีนา 63

พลเอกประยุทธ์ไปพบประธานาธิบดีทรัมป์ 13-16 มีนา 63

461
0
SHARE

พลเอกประยุทธ์ไปพบประธานาธิบดีทรัมป์ 13-16 มีนา 63

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

“บิ๊กตู่” เตรียม เยือนสหรัฐฯ 14 มีค. ถกAsean-US และ คุยทวิฯDonald Trump

 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เผยว่า นาย Michael George DeSombre เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยคนใหม่ ได้เข้ามาพบหารือ ในการเตรียมการกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเข้าเดินทางไปเข้าร่วมการประชุม Asean-US Summit ที่จะจัดขึ้นที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ในวันที่ 14 มี.ค. 2563 นี้

 

ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จะได้หารือแบบทวิภาคี กับ นายDonald Trump ประธานาธิบดี สหรัฐฯ ในประเด็นความคืบหน้าของการร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศในหลายประเด็น

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเดินทางวันที่ 13-16 มี.ค. 2563

 

นายสมคิด กล่าวว่า ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีจะร่วมคณะไปกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI ) ก่อนนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปสหรัฐฯประมาณ 5-6 วัน เพื่อไปพบและเชิญชวนบริษัททั้งขนาดใหญ่ และสตาร์ทอัพในเมืองสำคัญ ที่ Seattle, LosAngeles SanFrancisco มาลงทุนในประเทศไทย

 

รวมถึงการหารือเพื่อจะพัฒนาซิลิคอนวัลเลย์ ในประเทศไทย

 

สำหรับการหารือกับกับเอกอัคราชทูตสหรัฐฯ ครั้งนี้ ฝ่ายสหรัฐฯ ได้แสดงความสนใจเกี่ยวกับการลงทุนในภูมิภาค ACMECS ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ประเทศไทยจะได้รับประโยชน์อย่างสูง

 

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ได้สอบถามถึงความคืบหน้าถึงโครงการลงทุนต่างๆ ของเอกชน

 

ซึ่งตนได้ย้ำไปว่ากลุ่มบริษัท ปตท จากประเทศไทยมีแผนจะลงทุนในสหรัฐฯ อยู่แล้ว 13 พันล้านดอลลาร์ ส่วนการศึกษาเพื่อลงทุนของบริษัท เอกซอนโมบิลในประเทศไทย ขณะนี้ก็มีความคืบหน้าไปมาก

 

matemnews.com 

15 กุมภาพันธ์ 2563