Home ต่างประเทศ เผยมือปืน ‘เวกัส’ เป็นหนุ่มวัยเกษียณ มีอาการทางจิต- IS อ้างอยู่เบื้องหลัง

เผยมือปืน ‘เวกัส’ เป็นหนุ่มวัยเกษียณ มีอาการทางจิต- IS อ้างอยู่เบื้องหลัง

936
0
SHARE

เจ้าหน้าที่ตำรวจลาส เวกัส เผยประวัติมือปืน ‘ลาส เวกัส’ ซึ่งเป็นหนุ่มใหญ่วัย 64 ปี ผิวขาว เคยประกอบอาชีพนักบัญชี ก่อนวางมือไปเป็นนักพนันอาชีพ ชี้มีประวัติอาการทางจิต

เหตุการณ์กราดยิง ‘ลาส เวกัส’ ที่สะเทือนเลือนลั่นแผ่นดินอเมริกามากที่สุดในประวัติศาสตร์ มีผู้อยู่เบื้องหลังเป็นชายวัย 64 ปี นามว่า ‘สตีเฟน แพดด็อก’ เคยประกอบอาชีพนักบัญชี ก่อนเกษียณตัวเองมาเป็นนักพนันมืออาชีพ ชอบเล่นการพนันเป็นชีวิตจิตใจ มักเสียเงินกับการพนันสม่ำเสมอ เป็นชายที่มีใบอนุญาตขับเครื่องบิน และล่าสัตว์ แต่ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน

ด้านน้องชาย ‘เอริค แพดด็อก’ มืดแปดด้าน เพราะไม่เชื่อว่าพี่ตนเองจะสามารถทำเรื่องแบบนี้ได้ ‘ผมแทบไม่เชื่อเลยว่า พี่ชายของผมจะฆ่าคนที่ไม่รู้จักเป็นผักปลาแบบนั้นได้ ต้องมีอะไรเกิดขึ้นกับเขาอย่างแน่นอน’

ทั้งนี้ปูมหลังของ สตีเฟน คือเขามีพ่อเป็นโจรปล้นธนาคาร และถูกเอฟบีไอขึ้นบัญชีตามล่า ติดป้ายไปทั่วเมืองในปี 2512 ในฐานะบุคคลหนึ่งใน 10 ที่เอฟบีไอต้องการตัวมากที่สุด ทั้งยังมีประวัติแหกคุก และมีอาการทางจิต

ล่าสุด กองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส ออกมาอ้างว่า ผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกรัฐอิสลาม โดยแถลงการณ์ที่เผยแพร่ผ่านสื่อโฆษณาชวนเชื่อของไอเอส ระบุว่า “มือปืนที่ลาสเวกัสเป็นนักรบของไอเอส มุ่งเป้าโจมตีประเทศพันธมิตร” นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า คนร้ายผู้ก่อเหตุ ได้เปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลามเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ไม่มีหลักฐานยืนยันว่า ไอเอสเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ข่าวสด