Home ข่าวทั่วไปรอบวัน การแสดง

การแสดง

441
0
SHARE

 

“มันเป็นแค่การแสดง” หนังสือพิมพ์พนมเปญ โพสต์ อ้างคำพูดของ ดร.ฐิติพล ภักดีวานิช คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยเขาเห็นว่า พล.อ.อภิรัชต์ ออกมากล่าวขอโทษเพราะกองทัพบกเผชิญแรงกดดันอย่างมาก หลังจากเกิดเหตุกราดยิง และเขาไม่คิดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใด ๆ เกิดขึ้น จากการปฏิรูปที่ ผบ.ทบ. รับปาก

ข่าวของ BBC Thai

https://bbc.in/2HwshdV

ข่าวของพนมเปญโพสต์

https://bit.ly/2SVsXOX

“It is just a show,” said Ubon Ratchathani University dean Titipol Pkadeewanich in response to Apirat’s promise to reform the army following the mass shooting in Korat over the weekend.

 

พลเอกอนุพงษ์ยอมรับยังอยู่บ้านหลวง

ขณะ พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มาลงรถที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เช้าอังคาร 18 ก.พ.2563 เพื่อร่วมประชุมครม. คณะนักข่าวที่รออยู่ถามประเด็นยังอยู่บ้านหลวง  บ้านพักนายทหารใน รอ.1 รอ.ถนนวิภาวดีรังสิต  ตอบว่า

 

“ไม่ว่าจะมีกฎระเบียบออกมาอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม ผมก็เตรียมบ้านไว้แล้ว แต่เพราะความสะดวกจึงยังอยู่ ไม่ได้มีจุดประสงค์ใด เดิมทีผมก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านพักสวัสดิการ แต่ตอนทำงานเดินทางไม่ไหวเพราะไกล แต่ถ้ามีกฎระเบียบอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติ กฎระเบียบของเดิมมีอยู่แล้วว่าจะอนุโลมให้อยู่นานเท่าใด เป็นระเบียบภายใน และจากการเป็นผู้บังคับบัญชามา บางคนเกษียณแล้วเขายังไม่มีบ้านของตัวเอง เราก็อนุโลมจนเขาหาที่อยู่ได้ บางทีเกิน 6 เดือน แต่ที่ให้ได้เพราะบ้านพักว่างก็ให้เขาอยู่ดูแล แต่ถ้าบ้านพักเต็มก็ต้องออก  ผมเคยมีนายทหารแก่ เขาซื่อสัตย์และไม่ได้เตรียมตัว เวลาเกษียณไม่มีบ้านก็อนุโลมให้อยู่ ลูกเด็กเล็กแดงก็ยังเรียนหนังสือ ซึ่งถึงช่วงหนึ่งก็ให้ออกโดยจะดูตามความเหมาะสม”

 

matemnews.com 

18 กุมภาพันธ์ 2563