Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ข่าวหน้า 1 ฉบับวันอังคารที่ 18 ก.พ. 63 #หนูนาหน้าหนึ่ง

ข่าวหน้า 1 ฉบับวันอังคารที่ 18 ก.พ. 63 #หนูนาหน้าหนึ่ง

494
0
SHARE

 

 

 

ข่าวหน้า 1 ฉบับวันอังคารที่ 18 ก.พ. 63 #หนูนาหน้าหนึ่ง

 

 

หนูนาหน้าหนึ่ง ต้อนรับวันใหม่กับหน้าหนึ่งนสพ.ฉบับวันอังคารที่ 18 ก.พ.63 #หนูนาหน้าหนึ่ง

https://bit.ly/37DxpqW

 

https://bit.ly/2HAjt6O

 

1.”ธนาธร” ขออภัยประชาชน ยันพงศกรเป็นแรงสำคัญ เดินหน้าปฏิรูปกองทัพ ปิยบุตรโพสต์-ทำวันนี้เสมือนเป็นวันสุดท้าย ศาล รธน.สั่งคุมเข้มสื่อวันตัดสินชะตาคดี อนค.

  • ศาล รธน.แจงกฎสื่อนำเสนอข่าวคดียุบ อนค. “ปิยบุตร” โพสต์ตอกย้ำเจตนารมณ์“ถ้าเชื่อมั่นสิ่งที่ทำนั้นถูกต้อง ต้องเร่งลงมือทำ ทำทุกวันให้เสมือนเป็นวันสุดท้าย” “เทพไท” ชี้พรรคทำผิดถูกยุบได้ แต่ควรเปิดโอกาสให้ต่อสู้เต็มที่ ส.ส.ปชป.-พปชร.จี้ยุติกดดันศาล รธน.
  • “พงศกร” รับผิดชอบไขก๊อกพ้น กก.บห.อนาคตใหม่ “ธนาธร” ยันยังเป็นกำลังสำคัญลุยปฏิรูปกองทัพ กองทัพไทยไม่รั้งไว้เชิญออกได้ “หมวดเจี๊ยบ” ไล่บี้ “บิ๊กตู่” โชว์สปิริตออกจากบ้านหลวง เสียสละเพื่อลูกน้องบ้าง “ศรีสุวรรณ” ยื่น ป.ป.ช.ฟันเพิ่มอีก 3 ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ศาลคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก “ยงยุทธ” 2 ปีไม่รอลงอาญาเซ่นอัลไพน์ ไม่อนุญาตให้ฎีกา

 

  1. อภิรัชต์เซ็นมอบกรมธนารักษ์ บริหารสวัสดิการ จ่ายเพิ่มเหยื่อจ่าฯ ให้อีกศพละ 1 ล้าน
  • “บิ๊กแดง” เอาจริงเซ็นเอ็มโอยูกับอธิบดีกรมธนารักษ์ ให้เข้ามาบริหารจัดการสวัสดิการเชิงธุรกิจของกองทัพบก ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า สโมสร ปั๊มน้ำมัน สนามกอล์ฟ โรงแรมที่มีอยู่กว่า 40 แห่ง โดยให้มือ อาชีพมาบริหารจัดการ นำเงินรายได้ส่งเป็นรายได้แผ่นดิน รายได้บางส่วนส่งเข้าเป็นสวัสดิการกองกลางของกองทัพ ต้องส่งคืนที่ดินร่วม 1 ล้านไร่คืนหลวง
  • ส.ส.เพื่อไทยเย้ยแค่เล่นปาหี่ ขณะที่เงินบริจาคเยียวยาเหยื่อจ่าคลั่ง ทางจังหวัดจะเพิ่มให้ผู้เสียชีวิต และผู้พิการอีกรายละ 1 ล้านบาท ด้านการสอบสวนคดีสอบพยานไปแล้ว 300 ปาก

 

3.ญี่ปุ่นยกระดับเตือนไวรัส ระบาด “ระยะใหม่”แนะเลี่ยงที่ชุมชน อิสราเอลกัก 14 วัน มาจากไทย-มาเก๊า สิงคโปร์-ฮ่องกง!

  • ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 อีก 1 ราย มาจากครอบครัวชาวจีนที่ป่วยอยู่แล้ว ถือว่าป่วยยกครัว แต่อัตราการรักษาหายยังอยู่ที่กว่าร้อยละ 40 ถือว่าสูงสุดในโลก แต่ไม่ประมาทสั่งเตรียมพร้อมทำแผนรับมือหากเกิดสถานการณ์ระบาดเพิ่ม คาดอีก 2 เดือนได้ชุดทดสอบแบบง่าย สามารถรู้ผลการติดเชื้อได้ใน 5 นาที
  • พร้อมสั่งเพิ่มความเข้มงวดการคัดกรองคนเข้าประเทศหากมาจาก “ญี่ปุ่น-สิงคโปร์” หลังมีสัญญาณการระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 รวมถึงสั่งห้ามผู้โดยสารเรือ “เอ็มเอส เวสเตอร์ดัม” จากกัมพูชาเดินทางเข้าไทย ด้าน “อนุทิน” ลั่นสายการบินไหนพามาให้รับผิดชอบเอง

 

  1. ภูกระดึงวอด 3,400 ไร่ อธิบดีชี้คนเผาพวกหาของป่า สั่งทำแนวกั้น!
  • ไฟไหม้ป่าภูกระดึงเสียหายกว่า 3,400 ไร่ เปลวไฟลุกลามเข้าไป ในป่าสนอายุกว่า 100 ปี ขยายเป็นวงกว้างชาวโซเชียลโพสต์สาเหตุจากคนทิ้งก้นบุหรี่ ส่วนอธิบดีกรมอุทยานฯสั่งทำแนวสกัดไฟคุกรุ่น อาจปะทุ ลุกลามขึ้นใหม่ คาดชาวบ้านเผาเพื่อหาของป่า ขณะที่ ปัญหาภัยแล้งยังวิกฤติ เร่งทำฝนหลวงบรรเทาทุกข์

 

  1. แก๊ง “อุ้มบาป” มีหมอพัวพัน
  • จับตา 4 รพ.กับ 5 คลินิกเอี่ยวผู้การ ปคม.เผยหลังประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมขอหมายจับเพิ่มแก๊งอุ้มบาปข้ามชาติอีก 4 คน เป็นคนจีน 1 คนไทยอีก 3 ทั้งหมดเป็นผู้พาสาวรับจ้างตั้งท้องไปทำคลอดที่จีน ส่วนการสอบสวนพบนายหน้าแก๊งอุ้มบาปแล้ว 3 กลุ่ม ด้าน ผอ.สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ (สบส.) เผยข้อมูลชวนช็อก พบแพทย์หลายคนที่ร่วมกระทำผิด อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ส่วนทารก 2 รายที่พบในบ้าน อยู่ในความดูแลของ (พม.) ยังไม่มีผู้แสดงตัวเป็นผู้ปกครอง

matemnews.com 

18 กุมภาพันธ์ 2563