Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชาวบ้านสระแก้วถูกกระทิงไล่ขวิดไส้ทะลัก! – อีกรายกระทิงเขาใหญ่ทำร้ายสาหัส

ชาวบ้านสระแก้วถูกกระทิงไล่ขวิดไส้ทะลัก! – อีกรายกระทิงเขาใหญ่ทำร้ายสาหัส

529
0
SHARE

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ( 17 ก.พ.63) นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายวัยกลางคนถูกวัวกระทิงขวิดในเขตป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ห่างจากที่ทำการอุทยานประมาณ 28 กม. จึงรุดที่เกิดเหตุพร้อม หน่วยกู้ภัย ทีมกู้ชีพ อบจ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ออกติดตามค้นหา เพื่อนำคนเจ็บออกมาจากป่า
บริเวณที่มีคนมาแจ้งและเป็นคนนำทางเข้าไป ใช้เวลาเดินทางไปในที่เกิดเหตุประมาณ 8 ชั่วโมง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามค้นหากระทั่งรุ่งสางวันนี้ (18 ก.พ.63) ผู้บาดเจ็บนอนเอามือกุมหน้าท้องอยู่ในป่า บาดแผลฉกรรจ์มีไส้ทะลักออกมา จนท.จึงรีบนำส่งรพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว 

นายบุญเชิด หน.อุทยานแห่งชาติปางสีดา เผยว่า ทราบมาว่า มี 2 คนที่ถูกวัวกระทิงป่าขวิด แต่ยังไม่ทราบชื่อ คาดว่า เข้าไปหาของป่า ทั้งนี้จุดที่ถูกกระทิงทำร้ายห่างจากที่ทำการกว่า 20 ก.ม. ผู้ที่ถูกวัวกระทิงขวิดเป็นชายอายุราว 50 ปี ส่วนอีกคนหนึ่งที่ไปด้วยกัน อายุราว 25 ปี วิ่งหนีได้ทัน จึงลงมาที่บ้านท่ากะบาก เพื่อหาคนไปช่วยดังกล่าว

ขณะเดียวกันวานนี้ เกิดเหตุกระทิงป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไล่ขวิดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คนทราบชื่อคือ นายไชบัญดล นิจันทึก อายุ 40 ปี ชาวบ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในสภาพใบหน้าและตามลำตัวมีแผลฉกรรจ์ ฟกช้ำดำเขียวจากแรงกระแทกรุนแรง

นางอรุณ แก้วสามัคคี กลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมี อ.วังน้ำเขียว กล่าวว่า ช่วงนี้ตามแนวเขตรอยต่อเขาใหญ่และบ้านเรือนของชาวบ้าน อ.วังน้ำเขียว และอ.ปากช่อง มีสัตว์ป่าทั้งช้างและกระทิงป่า ออกหากินใกล้ชุมชนมากยิ่งขึ้น และออกมาเป็นฝูงใหญ่นับ 10 ตัว ฝากเตือนชาวบ้าน ออกเดินทางนอกบ้านช่วงกลางคืน ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ อาจเจอกระทิงหรือช้างไล่ทำร้ายได้