Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์กับ “สมัคร สุนทรเวช”

พลเอกประยุทธ์กับ “สมัคร สุนทรเวช”

436
0
SHARE

พลเอกประยุทธ์กับ “สมัคร สุนทรเวช”

 

เฟชบุ้ค Chaturon Chaisang

“พล.อ.ประยุทธ์” เผยเหตุผลยังอยู่บ้านพักทหารเพราะ “เหตุผลด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยในฐานะผู้นำประเทศ”

 

นี่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับประยุทธ์แล้ว ผิดกฎหมายชัดเจน ตายน้ำตื้นก็คราวนี้

 

ทหารเกษียณอยู่บ้านหลวงได้ด้วยหลักเกณฑ์อะไร เลือกปฏิบัติหรือไม่ ระเบียบที่ใช้ถูกกฎหมายหรือไม่ก็เรื่องหนึ่ง

 

แต่นายกรัฐมนตรีรับผลประโยชน์จากหน่วยราชการไม่ได้ ผิดกฎหมายครับ

 

ถ้ามีคนเสนอตัดงบกองทัพบกนายกฯจะกล้าตัดงบมั้ย ก็อยู่บ้านเขา จะไปตัดงบเขาได้ไง นี่แหละเขาถึงห้ามนายกฯรับผลประโยชน์จากหน่วยราชการ

 

คิดง่ายๆอีกแบบนึง ลองนึกถึงกรณีท่านอดีตนายกฯสมัคร สุนทรเวช รับประโยชน์จากรายการโทรทัศน์ ทำกับข้าวออกทีวี ยังอยู่ไม่ได้ นี่หนักกว่า ชัดกว่าร้อยเท่า

 

…………….

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุเหตุที่ไม่ย้ายออกจากบ้านพักหลวง ทั้งที่เกษียณอายุราชการนานแล้ว เนื่องจากมีความจำเป็นด้านการรักษาความปลอดภัย ว่า

 

“พี่น้อง 3 ป.ให้เหตุผลในการไม่ย้ายออกจากบ้านพักหลวงหลังเกษียณอายุราชการไปคนละทิศคนละทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ บอกว่ามูลนิธิป่ารอยต่อเช่าที่จากกระทรวงการคลัง , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย บอกว่าบ้านไกลไม่สะดวกเดินทาง เลยต้องอยู่บ้านพักหลวงต่อไป พี่น้อง 3 ป.จะให้เหตุผลเช่นใด ก็เป็นสิทธิ ที่จะสามารถพูดได้ แต่ประชาชนจะเชื่อและเห็นด้วยตามนั้นหรือไม่ก็เป็นสิทธิของประชาชนเช่นกัน ข้ออ้างกับคำแก้ตัว แค่เส้นแบ่งบางๆ อย่าให้ประชาชนต้องตั้งคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ และเครือข่าย เป็นเจ้าของทฤษฎีข้อยกเว้น สิ่งใดที่คนอื่นทำไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ และเครือข่าย สามารถทำได้ นายกรัฐมนตรีในอดีตที่ผ่านมา ต่างพักอาศัยนอกค่ายทหารทั้งนั้น อาทิ นายชวน หลีกภัย พักอาศัยในซอยหมอเหล็ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ พักอาศัยที่ ซอยปิ่นประภาคม นายบรรหาร ศิลปอาชา พักอาศัยที่บ้านย่านจรัญสนิทวงศ์ ถ้าบนตรรกะพื้นฐานนี้เพื่อความปลอดภัยของนายกฯ ต้องพักอาศัยในค่ายทหารเท่านั้นถึงจะปลอดภัยหรือไม่ หรือให้เหตุผลในช่วงนี้ไปก่อน สุดท้ายจะด้วยเหตุผลใดก็จะอยู่ต่อและไม่ยอมย้ายออกไป ถ้าบุคคลระดับนายกรัฐมนตรีของประเทศ บอกว่าจำเป็นต้องอาศัยบ้านหลวงต่อ ทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย ประชาชนจะรู้สึกอุ่นใจ และเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนได้อย่างไร”

 

matemnews.com 

19  กุมภาพันธ์ 2563