Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พ่อร้องปวีณา ลูกสาวถูกเพื่อนร่วมโรงเรียน ข่มขืนแถมถ่ายคลิปลงโซเชียล

พ่อร้องปวีณา ลูกสาวถูกเพื่อนร่วมโรงเรียน ข่มขืนแถมถ่ายคลิปลงโซเชียล

836
0
SHARE

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายโชค (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ชาวจ.นครราชสีมา พาด.ญ.นิ่ม (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี ลูกสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้นป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอความเป็นธรรมกรณี ด.ญ.นิ่ม ถูกรุ่นพี่ 3 คนในโรงเรียนเดียวกัน ซึ่งอยู่ชั้นป.4 จำนวน 2 คน อายุ 10 ปีเท่ากัน ชื่อด.ช.เอ กับ ด.ช.บี และด.ช.ซี รุ่นพี่ป.6 อายุ 12 ปี ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำของโรงเรียนและถ่ายคลิปขณะก่อเหตุไปเผยแพร่ในโซเชียล

นายโชค กล่าวว่า ตนกับนางนวล (นามสมมุติ) แม่ของด.ญ.นิ่ม เคยอยู่กินกันมานานกว่า 14 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้ชายอายุ 13 ปี และคนเล็กก็คือด.ญ.นิ่ม ต่อมาตนกับนางนวลได้แยกกันอยู่มาประมาณ 1 ปีแล้ว และต่างคนก็ต่างไปมีแฟนใหม่ ส่วนลูกทั้ง 2 คน อาศัยอยู่กับนางนวล เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปที่บ้านนางนวลเพื่อหวังจะเยี่ยมลูกทั้ง 2 คน และได้พบพูดคุยกับแม่ของนางนวลจนทราบว่าลูกสาวของตนถูกรุ่นพี่ 3 คน หลอกล่อไปล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำของโรงเรียนและถ่ายคลิป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค.63 ช่วงเย็นหลังเลิกเรียนเวลาประมาณ 17.00 น. โดยด.ช.เอ, ด.ช.บี, และด.ช.ซี ได้หลอกล่อให้ด.ญ.นิ่ม ไปที่ห้องน้ำของโรงเรียนแล้วให้ดูคลิปโป๊

ก่อนที่ด.ช.เอ และด.ช.บี จะสำเร็จความใคร่ ส่วน ดช.ซี บังคับลูกสาวให้อมนกเขาและด.ช.ทั้ง 3 คนก็ถ่ายคลิปเก็บไว้ หลังเกิดเหตุ คลิปถูกแชร์ลงในโซเชียลจนมีเด็กในโรงเรียนเห็นคลิปแล้วนำคลิปไปบอกผู้ปกครอง จากนั้นผู้ปกครองจึงได้นำคลิปไปแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ ก่อนที่ครูและผู้บริหารโรงเรียนจะเรียกเด็กและผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาพูดคุย โดยทางโรงเรียนได้ตักเตือนด.ช.ทั้ง 3 คน และสั่งให้ลบคลิปออกให้หมด พร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งฝ่ายผู้ปกครองของด.ช.ทั้ง 3 คน เสนอจะให้เงินคนละ 3 หมื่นบาท เพื่อที่นางนวลจะได้ไม่ต้องแจ้งความดำเนินคดี ขณะเดียวกันนางนวลก็ได้ถ่ายคลิปตอนด.ช.ทั้ง 3 คนรับสารภาพไว้ด้วย

นายโชค กล่าวอีกว่า ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และควรจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาว ตนจึงได้ไปต่อว่านางนวลและบอกให้นำเงินไปคืน ซึ่งทีแรกนางนวลก็ทำทีเป็นรับปาก แต่กลับหายไปกับสามีใหม่ ตนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงตัดสินใจพาลูกมาร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างไม่ให้เกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นอีก

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นางนวล เคยมาร้องทุกข์เมื่อวันที่ 1 ก.พ. แล้ว และได้แนะนำไปแล้วว่า ไม่ให้รับเงินจากใคร ควรเยียวยาเด็ก ด้วยการฟื้นฟูสภาพจิต ให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพราะถือเป็นเรื่องรายแรงมาก

หลังรับเรื่องร้องทุกข์ นางปวีณา ได้ประสาน ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผอ.ฉก.ชน.สพฐ.) เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว พร้อมแก้ไขปัญหา และหามาตรการป้องกัน พร้อมประสาน พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อให้ความเป็นธรรมกับด.ญ.นิ่ม และดำเนินการส่งด.ญ.นิ่มไปตรวจร่างกาย จัดสอบสหวิชาชีพด.ญ.นิ่ม และด.ช.ทั้ง 3 คน ตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อช่วยเหลือให้ถูกต้อง

ซึ่งด.ช.ทั้ง 3 คน จะต้องมีการบำบัดจิตใจตักเตือนตามกระบวนการยุติธรรมให้เขารับรู้ถึงสิ่งที่กระทำไปนั้นไม่ถูกต้อง เพื่อจะไม่กลับมาทำซ้ำอีก โดยนางปวีณา ได้ประสาน นางอรินท์มาศ กาแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจด.ญ.นิ่ม และพาไปตรวจร่างกาย สอบสหวิชาชีพ ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะประสานความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

วัชรกร  ปทุมธานี   รายงาน