Home ต่างประเทศ หยุดผลิต 1 เดือน “คุกกี้”ของฝากดังจากญี่ปุ่น เพราะ COVID-19

หยุดผลิต 1 เดือน “คุกกี้”ของฝากดังจากญี่ปุ่น เพราะ COVID-19

630
0
SHARE

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า เนื่องจากการแพร่กระจายของโรค COVID-19 ทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลง  ส่งผลให้ยอดขายลดลงไปด้วย ทางผู้ผลิตขนมหวานของซัปโปโร จึงระงับการผลิตของที่ระลึกยอดนิยมเกือบหนึ่งเดือน

Ishiya Seika ผู้ผลิตขนมหวานในซัปโปโร วางแผนที่จะระงับการผลิต ขนม Shiroi Koibito ที่โรงงานใน Nishi-ku, Sapporo และ Kitahiroshima เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.นี้ จนถึงวันที่ 15 มีนาคม2563 ส่วนโรงงานในเมืองซัปโปโร จะหยุดการผลิตระหว่างวันที่ 23 ก.พ. – 27 มี.ค.63

สาเหตุที่ บริษัท เห็นยอดขายลดลงของ ขนม “ชิโระอิโคะอิบิโตะ” เนื่องจากการแพร่กระจายของโรค COVID-19 ที่ส่งผลต่อนักท่องเที่ยวจีนลดลง

Ishiya Seika กล่าวว่า “ยังไม่แน่ใจว่า หลังจากหยุดผลิตไปแล้ว สถานการณ์โรคดังกล่าวจะเป็นอย่างไร แต่คาดว่า การแพร่กระจายของโรคจะสิ้นสุดโดยเร็ว”

สำหรับขนม “ชิโระอิโคะอิบิโตะ”  เป็นขนมคุกกี้แบบยุโรป เนื้อคุ๊กกี้ สีขาวที่อบให้สีน้ำตาลสวยงาม ที่ถูกประกบด้วย ใส้ไวท์ช็อคโกแลต ซึ่งเป็นช็อคโกแลตสูตรเฉพาะที่คิดค้นขึ้นสำหรับ Shiroi Koibito โดยเฉพาะ เมื่อประกบด้วยช็อคโกแลตที่มีทั้งความหวานและความอ่อนนุ่มที่เข้ากันได้ดีกับคุ๊กกี้ ทำให้ได้ Shiroi Koibito ซึ่งได้รับความนิยมชื่นชอบมาเป็นเวลากว่า 40 ปี และเป็นขนมของฝากยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น ที่คนไทยจำนวนไม่น้อยก็ติดใจในรสชาติและซื้อเป็นของฝากกลับเมืองไทยเป็นจำนวนมากเช่นกัน

http://bit.ly/38K6Y4w