Home ข่าวทั่วไปรอบวัน น.อ.อนุดิษฐ์ นำส.ส.ฝ่ายค้านเปิดไฟฉายมือถือไล่พลเอกประยุทธ์ยุบสภากลับไปเลือกตั้งวัดกันใหม่  – นั่งยิ้มมุมปากไม่ยุบ

น.อ.อนุดิษฐ์ นำส.ส.ฝ่ายค้านเปิดไฟฉายมือถือไล่พลเอกประยุทธ์ยุบสภากลับไปเลือกตั้งวัดกันใหม่  – นั่งยิ้มมุมปากไม่ยุบ

437
0
SHARE

น.อ.อนุดิษฐ์ นำส.ส.ฝ่ายค้านเปิดไฟฉายมือถือไล่พลเอกประยุทธ์ยุบสภากลับไปเลือกตั้งวัดกันใหม่  – นั่งยิ้มมุมปากไม่ยุบ

 

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ  ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ยกมือแล้วประธานอนุญาตให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า

 

“พล.อ.ประยุทธ์คุมทุกเรื่อง จึงต้องรับผิดชอบทุกเรื่องที่เกิดขึ้น เที่ยวไปบงการคนอื่น จนถูกเรียกว่า ตู่ธานอส ดีดนิ้ว ชี้นิ้ว ถ้านายกฯบริหารงานดีจริง คงไม่ทำให้รัฐบาลถูกตั้งฉายาว่ารัฐบาลเชียงกง  อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯที่ขอใช้งบประมาณมากที่สุด แต่จีดีพีของประเทศลดต่ำที่สุด  และยังเป็นรมว.กลาโหมที่มีคำครหามากมาย ทั้งเรื่องการซื้ออาวุธ การที่มีทหารลากอาวุธมาฆ่าคนจำนวนมาก และมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างมาก  รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานคณะกรรมการระดับชาติหลายคณะ แต่ทำอะไรก็เจ๊งคามือ  นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ปล่อยให้มีมวลฝุ่นพิษเต็มบ้านเมืองซึ่งส่งผลให้เกิดโรคร้ายหลายอย่าง โดยปัญหานี้ส่วนหนึ่งเกิดจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าหลากหลายสีเส้นทางพร้อมๆกันทั่วกรุงเทพฯ   มาจากการที่พล.อ.ประยุทธ์อนุมัติให้เร่งเซ็นสัญญาการก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายพร้อมกัน  เพราะท่านต้องการสะสมทุนเพื่อใช้ในการสืบทอดอำนาจ ใช่หรือไม่  กรณีการแพร่ระบาดของโรคจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ นายกฯไม่กล้าปิดกั้นธุรกิจท่องเที่ยวจากจีน โดยอ้างว่าธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศจะได้รับความเดือดร้อน แต่ที่จริงแล้ว ท่านต้องการจะอุ้มธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีหรือดิวตี้ฟรีใช่หรือไม่ เพราะธุรกิจดังกล่าวเป็นเป้าหมายการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีน  สิ่งเหล่านี้สะท้อนความไร้ความเป็นผู้นำ จนไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นจากประชาชน  เหตุการณ์กราดยิงที่นครราชสีมา กำลังพลของกองทัพนำอาวุธไปทำร้ายประชาชน  ท่านควรจะต้องสั่งการให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองทัพมาจัดการผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่มีเพียงปืนพกไปต่อสู้กับผู้ก่อเหตุ และยังมีการปล่อยให้มีการปล้นคลังอาวุธมาสังหารประชาชน  มีการวิจารณ์ว่าแม้แต่อาวุธยังรักษาไม่ได้ แล้วจะรักษาความมั่นคงของประเทศได้อย่างไร   คนไม่รู้ไม่ชี้นั้นเป็นอะไร แต่คนที่ไม่รู้แล้วไปชี้ให้คนอื่นทำนั่น เขาเรียกว่าประยุทธ์  และคำย่อที่ว่า “#ผนงรจตกมไม่ได้มาเพราะโชคช่วย  ผมในฐานะเตรียมทหารรุ่นน้อง จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ที่เป็นเตรียมทหารรุ่นพี่ เสียสละเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริงด้วยการลาออก  พวกผมไล่ท่านอย่างไร ท่านก็ไม่ไป เพราะมือของพวกผมในสภามีน้อยเหลือเกิน ผมจึงขอเชิญชวนเพื่อนสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านเปิดไฟส่องแสงสว่างจากโทรศัพท์มือถือ   ชูขึ้นแล้วเปล่งเสียงขอให้นายกฯลุกขึ้นยืนยืดอกพร้อมกล่าวว่า ข้าพเจ้าขอยุบสภา   แล้วลองกลับไปเลือกตั้งกันใหม่ จะได้มาดูกันว่าประชาชนจะให้โอกาสท่านกลับมาบริหารประเทศอีกหรือไม่”

 

แล้ว น.อ.อนุดิษฐ์ พร้อมส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านพร้อมใจกันเปิดไฟฉายจากโทรศัพท์มือถือ  แล้วชูขึ้น  ส.ส.ฝ่ยรัฐบาลส่งเสียงหัวเราะลั่นห้องประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มมุมปาก  ไม่มีท่าทีจะยุบสภา

…………………………….

รูปของ dailynews.co.th

 

matemnews.com 

26 กุมภาพันธ์ 2563