Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ – อุตตม สาวนายน – ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” 3 รัฐมนตรี กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไม่โดนกัก 14วัน...

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ – อุตตม สาวนายน – ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” 3 รัฐมนตรี กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไม่โดนกัก 14วัน เพราะไร…อ่านอนุทิน

465
0
SHARE

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ – อุตตม สาวนายน – ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” 3 รัฐมนตรี กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไม่โดนกัก 14วัน เพราะไร…อ่านอนุทิน

 

แพร่ลามในโซเชียลรวดเร็วและรุนแรงมาก  ประเด็น 3 รัฐมนตรีคนดัง

 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และไม่ได้กักตัวเฝ้าระวังในระยะ 14 วัน โดยผู้สื่อข่าวนำประเด็นถาม นายอนุทิน  ชาญวีรกูล  รองนายกฯควบ รมว.สาธารณสุข และเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  เมื่อบ่าย 27 ก.พ.2563  ได้รับคำตอบว่า

 

“สิ่งสำคัญที่สุดคือการติดตามดูแลร่างกายของแต่ละคนเป็นอย่างไร เรายังไม่ได้มีมาตรการว่าทุกคนจะต้องกักกันโรคไว้ 14 วัน ขออย่าเข้าใจผิด แม้จะประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตรายแล้ว แต่หากใครทำได้ก็จะดี ทุกคนที่กลับมาจะมีการเฝ้าสังเกตและให้ดูแลอย่างเต็มที่ทุกคน เช่น นายสมคิด นายอุตตม นายศักดิ์สยาม ที่เห็นทุกคนและได้แจ้งทุกวันว่า  ให้สังเกตอาการอย่างดี และทุกคนก็ได้ไปตรวจหาเชื้อทั้งหมดแล้ว  สิ่งที่ประชาชนต้องดูแลตัวเองคือการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ถือเป็นคาถาที่จะป้องกันโรคได้แน่นอน และอย่าไปในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงหรือสถานที่ชุมชนแออัดW

 

matemnews.com 

27 กุมภาพันธ์ 2563