Home บันเทิง “อ๊อฟ ปองศักดิ์” วอนอย่าเหยียดเพศสภาพ หยุดดราม่าศิลปินไม่เคยมีปัญหากัน

“อ๊อฟ ปองศักดิ์” วอนอย่าเหยียดเพศสภาพ หยุดดราม่าศิลปินไม่เคยมีปัญหากัน

986
0
SHARE

เรื่องดราม่าเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องออกมาเคลียร์ เมื่อมีคนตั้งกระทู้ว่า อาจจะมีการจัดคอนเสิร์ต เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ เหมือนเมื่อครั้งในอดีตอีกครั้ง แต่ก็เกิดเป็นเรื่องขึ้นมาเพราะมีแฟนๆ ออกโรงว่า เป๊ก ขอขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่และขอเดี่ยว

ร้อนจนนักร้องมากความสามารถ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ต้องมาหยุดดราม่าครั้งนี้ด้วยการให้สัมภาษณ์ว่า

“ด้วยหัวกระทู้ อ๊อฟไม่ได้รู้สึกอะไร เข้าใจว่าแต่ละคนรู้สึกยังไง แต่ในคอมเม้นท์ต่างๆมีความไม่ให้เกียรติทั้งอ๊อฟและไอซ์  ซึ่งถ้าว่าในเรื่องความสามารถ เราโอเค จะเข้าใจได้ แต่ว่าในเรื่องเพศสภาพ หรือบางทีเหมือนเราเป็นตัวทำให้ภาพศิลปินเขาไม่น่ารัก ไม่เป็นอย่างที่เขาต้องการ อันนี้มันก็เกินไป”

“มันไม่สามารถแก้ ไม่สามารถปรับได้อยู่แล้ว เลยทำให้อ๊อฟต้องออกมาเขียน ตอนที่ตัดสินใจเขียน อ๊อฟคุยกับไอซ์แล้ว ไอซ์บอกเดี๋ยวจะมีนักข่าวมาสัมภาษณ์ อ๊อฟเลยบอก ถ้านักข่าวสัมภาษณ์ อ๊อฟขอเขียนโพสต์ด้วยนะ ก็คุยกัน”

“เอาจริงๆทุกเรื่องเราพูดกันตรงๆ อ๊อฟบอกกับเป๊กตลอด ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราก็บอกให้เขาพูดว่า มันเกิดอะไร บางทีมันเกิดจากความเข้าใจผิดของเขาเองหรือเปล่า ที่มันยังไม่เกิดขึ้นเลย แต่สุดท้ายพอเราอธิบาย คนพูดดันเป็นคนที่ดูแรงไง แล้วพอคนพูดดูแรง ก็โอเค งั้นเราจบการพูดของเราดีกว่า”

“บางทียิ่งเราต่อความยาวสาวความยืด ยิ่งทำให้ขุดไปขุดมา แล้วกลุ่มแฟนเขาบางครั้งคนที่เข้าใจในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสารก็มี แต่อีกกลุ่มใหญ่ๆที่ไม่เข้าใจ ก็ได้แต่ช่าง”

 

เมื่อถามต่อว่าเป๊กมีฟีดแบ็คอย่างไรบ้างเมื่อฟังเรื่องที่เขาเล่า อ๊อฟก็ออกตัวก่อนเลยว่า “อย่าด่าอ๊อฟนะ”

 “เอาจริงๆคือทุกอย่างรู้กันอยู่ตลอดเวลา แล้วพอผ่านเหตุการณ์ทั้งหมดในค่ำคืนที่แสนยาวนานของอ๊อฟ ที่มีกลุ่มนุชes เขามากระหน่ำถาม ด่าในอินสตาแกรมของอ๊อฟ เขาก็ส่งข้อความเสียงมาว่า เอาน่ะ อย่าคิดมาก ถือซะว่าเป็นสีสันของวงการ อ๊อฟก็โอเค สีสัน แต่ถามกูไหม ว่าอยากได้สีสันนี้หรือเปล่า”

“แต่ว่าจริงแล้วตัวอ๊อฟกับเพื่อนไม่มีปัญหาอะไรกันเลยทั้งสิ้น ยินดีที่จะร่วมงานเมื่อโอกาสมันมี”

 

แสดงว่าเป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ ความสัมพันธ์ยังดีอยู่ ?

“ก็ถือว่าดีนะ”อ๊อฟบอก

“หมายถึงว่าด้วยความที่ไลฟ์สไตล์เราสามคนไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เลยทำให้โอกาสที่เราจะเป็นเพื่อนแบบแฮงค์เอ๊าท์ จะไม่มี สำหรับอ๊อฟเป็นเพื่อนร่วมงาน ร่วมอาชีพ”

 

ฟังอย่างนี้ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ใช่เพื่อนสนิท – กับเรื่องนี้อ๊อฟก็ว่า

“อ๊อฟไม่อยากเหมาว่าใครเป็นเพื่อนสนิทอ๊อฟไง เพราะไม่รู้ว่าคนอื่นคิดยังไงกับเรา บางทีก็กลัวว่าเราจะคิดไปเองหรือเปล่า”

“สิ่งที่อ๊อฟสัมภาษณ์อยู่ บางคนเขาก็จะตีความไปอีกแบบหนึ่ง หรือกลุ่มคนที่มองว่า เอ๊ะ สิ่งที่เราพูด กระทบกระทั่งใครหรือเปล่า แต่สิ่งที่อ๊อฟพูดเป็นความจริงทั้งหมดนะครับ ทุกอย่างที่อ๊อฟพูด อ๊อฟเขียน ตรองมาแล้ว มีการคุยกันแล้วด้วยซ้ำ ว่าควรจะจัดการยังไงกับเรื่องพวกนี้”

 

ถามอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างกันหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้อ๊อฟบอก

“เราสามคนมีทางเดินที่ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว พอมีทางเดินที่แตกต่าง โอกาสที่จะมาเจอกันมันน้อยมาก แต่เราก็ยินดีกับทุกก้าว ตั้งแต่แรกๆก่อนที่เขาจะเป็นแบบทุกวันนี้ เราก็สนับสนุนผลงานเขามาตลอด เพราะฉะนั้นใครที่มองว่าเราไม่รักกัน ไม่ได้เป็นเพื่อนกัน อยากให้มองใหม่”

 “เราเข้าใจว่าคุณเพิ่งมาและคุณรักเขามาก แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราใช้เวลาอยู่กับเขามานานมาก รู้ว่าใครเป็นอะไร ยังไง ถึงแม้ปัจจุบันจะไม่ได้ทำงานด้วยกัน ไม่ได้ออกไปแฮงค์เอ๊าท์ด้วยกัน หรือบางทีเราไม่สามารถเรียกเขาชัดๆได้ว่าเป็นเพื่อนสนิท แต่อย่างน้อยที่สุดเราก็สามารถเรียกได้ว่าเราเป็นเพื่อนอาชีพร่วมกัน”

ส่วนเรื่องที่ทั้ง 3 คนจะมีโอกาสมาร่วมงานกันอีกไหมนั้น อ๊อฟบอกเลยว่าขึ้นอยู่กับอนาคต

“อ๊อฟ ไอซ์ เป๊ก เรามีงานกันค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว ปีหน้าครบ 10 ปี อัลบั้ม เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ ก็คงจะมีคนคิดถึงอยากเห็นการรวมตัว แต่แล้วแต่โอกาสมากกว่า หวังว่าสักวันหนึ่งเราคงจะได้ทำคอนเสิร์ตดีๆร่วมกัน”

ยืนยันด้วยว่าข่าวที่เกิดขึ้นไม่มีผลต่อการกลับมาร่วมงาน

“เอาจริงๆคือเราโตกันมากพอที่จะไม่เอาเรื่องจุกจิกมาคิดเยอะ”