Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เพิ่มทหารช่วยสาธารณสุข

เพิ่มทหารช่วยสาธารณสุข

419
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

หาที่รองรับเพิ่ม!!

 

“บิ๊กตู่”สั่ง กอ.รมน.-กองทัพ เสริมกำลังทหาร สนับสนุน ระบบคัดกรองและควบคุมโรคCoViD-19 ของ สธ.ให้เข้มแข็ง….เสริมกำลังที่สนามบิน .. บิ๊กช้าง เรียกประชุม เผย แรงงานไทย 63 คน ไปพักกักกัน ที่ ทร.สัตหีบ แล้ว ..เร่งหาพื้นที้รองรับเพิ่ม ไม่ให้กระทบชุมชน วอนทุกคนรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคม

 

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พร้อม พลเอกณัฐ อืนทรเจริญ ปลัดกห. ได้ประชุมหารือร่วมกับทุกเหล่าทัพ ที่ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อรับทราบสถานการณ์และการสนับสนุน สธ.รับมือกับการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID – 19

 

โดยภาพรวมที่ผ่านมา กห.ได้จัดกำลังพลสนับสนุน สธ. ร่วมกระบวนการคัดกรอง แรงงานไทยกลุ่มเสี่ยงที่ทะยอยเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐและนำพาเข้าพื้นที่ควบคุมโรคในพื้นที่ ทร. อ.สัตหีบแล้ว จำนวน 63 ราย

 

โดยจะร่วมคัดกรองแรงงานกลุ่มดังกล่าวและส่งเข้าดูแลในพื้นที่ควบคุมที่กำหนดร่วมกับ สธ.อย่างต่อเนื่องไปในทุกเที่ยวบิน

 

ทั้งนี้ กห.อยู่ระหว่างประสานกับ สธ. เพื่อพิจารณาพื้นที่ควบคุมโรคอื่นๆเพิ่มเติม โดยไม่ให้กระทบต่อสภาพแวดล้อมในพื้นที่ รองรับให้เพียงพอกับปริมาณกลุ่มเสี่ยง และขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติมสำหรับการทำงานในพื้นที่ควบคุมโรคที่จัดตั้งขึ้น

 

พล.อ.ชัยชาญ ได้กำชับกับทุกเหล่าทัพว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กห.ได้ย้ำและสั่งการ ขอให้ กอ.รมน.จังหวัด เข้าไปสนับสนุนและร่วมเสริมการทำงานของ สธ.ในพื้นที่ ทั้งการร่วมดูแลคัดกรอง ที่ สนามบินนานาชาติในพื้นที่

 

การเคลื่อนย้ายและการดูแลในพื้นที่ควบคุมโรคที่แต่ละจังหวัดจัดตั้งขึ้น

 

ขณะเดียวกัน ขอให้ กลาโหม โดยทุกเหล่าทัพ เร่งจัดกำลังพลเพิ่มเติมเข้าไปสนับสนุนการปฏิบัติงานของ สธ. เพื่อเสริมความเข้มแข็งของระบบและมาตรการคัดกรองในทุกสนามบินนานาชาติภายในประเทศ และประสิทธิภาพในการนำทุกกลุ่มเสี่ยงเข้าระบบควบคุมที่รัฐกำหนด

 

พลเอกประยุทธ์ ได้แสดงความห่วงใย และขอเป็นกำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์และกำลังพลที่ร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงาน

 

โดยขอให้ระวังป้องกันตัวเองและร่วมกันดูแลสุขภาพ

 

ขณะเดียวกัน ขอให้ร่วมกันสร้างการตระหนักรู้ของประชาชนร่วมกัน ถึงความร่วมมือสนับสนุนการบริหารจัดการของภาครัฐในการรับมือกับปัญหาดังกล่าว ซึ่งจำเป็นต้องเสียสละ มีเอกภาพและเป็นหนึ่งเดียวกัน ร่วมรับผิดชอบตนเองและรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อจำกัดและควบคุมการระบาดของโรคร่วมกันให้ได้ในที่สุด

 

 

matemnews.com 

8 มีนาคม 2563