Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สุดยอดไอเดีย “39 โมบาย เดลิเวอรี่” ทหารแว้นแจกของ รวดเร็ว ถึงมือชัวร์!

สุดยอดไอเดีย “39 โมบาย เดลิเวอรี่” ทหารแว้นแจกของ รวดเร็ว ถึงมือชัวร์!

503
0
SHARE

วันที่ 29 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 จัดชุด “39 โมบาย เดลิเวอรี่” โดยใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน นำข้าวสารอาหารแห้ง ออกเดินทางแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค เข้าถึงประชาชน ในทุกถนนทุกเส้นทางทุกชุมชน เพื่อส่งให้ถึงมือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเขต อ.เมืองพิษณุโลก

ซึ่งเป็นการเปิดปฏิบัติการเพิ่มเติมจากการจัดชุดทหารเดินเท้าเข้าหมู่บ้าน/ชุมชนรอบค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในห้วงที่ผ่านมา เพื่อแจกมอบถุงยังชีพและอาหารแห้ง รวมถึงการจัดรถครัวสนามประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ แจกฟรี กินฟรี ตลอดเดือนเมษายน 2563 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 30 เมษายน 2563 นี้

ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ร่วมลงพื้นที่ ระชาสัมพันธ์ พบปะพูดคุย มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจ ด้วย

สำหรับกิจกรรม “39 โมบาย เดลิเวอรี่” นี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้คิดสร้างสรรค์กิจกรรมนี้ขึ้นมา จากจุดเริ่มต้นของน้ำใจเล็ก ๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ” ชาวพิดโลก ” ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด – 19 ในเบื้องต้นได้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุไปบางส่วนแล้ว โดย ได้จัดทหารต้นแบบ พร้อม” ขับขี่รถยนต์ ” ขับขี่ไปตามถนนเส้นทาง ต่างๆ ทั้งในเขตอำเภอเมือง และพื้นที่กันดารในตำบลต่างๆ เพื่อนำสิ่งของเข้าไปส่งมอบชุดอาหารแห้งให้กับประชาชน ถึงหน้าบ้านทุกหลังคาเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้สามารถดำรงชีพต่อไปได้

พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เปิดเผยว่า สิ่งใดที่ทหารสามารถช่วยเหลือประชาชนได้เราไม่อยู่เฉย ตอนนี้สิ่งที่ มณฑลทหารบกที่ 39 ดำเนินการช่วยเหลือประชาชน. คือ
– จัดรถครัวสนาม ทำอาหารปรุงสุกแจกฟรี/กินฟรีตลอดเดือนเมษายน 2563
– จัดส่งชุดทหารต้นแบบเดินเท้าแจกถุงยังชีพให้กับชุมชนรอบค่าย
– ส่งชุดโมบายเดอลิเวอร์รี่ส่งอาหารแห้งถึงบ้านพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆ

ซึ่งมณฑลทหารบกที่ 39 ตั้งเป้าจะดำเนินการแจกจ่ายชุดอาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้ครบทั้ง 9 อำเภอ ในจังหวัดพิษณุโลก  ถือเป็นการแบ่งเบาภาระจากทางหน่วยงานจังหวัด ทหารจึงเข้ามาช่วยเสริมทีม เพื่อการช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึงจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จะคลี่คลาย

Cr.ทีมข่าววิภาวดี