Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สระแก้ว พบพนักงานส่งสินค้าป่วยโควิด ตรวจผู้สัมผัส 59 รายผลเป็นลบ

สระแก้ว พบพนักงานส่งสินค้าป่วยโควิด ตรวจผู้สัมผัส 59 รายผลเป็นลบ

252
0
SHARE

พนักงานส่งสินค้ามาฉลองปีใหม่ที่บ้านเขาฉกรรจ์ กลับไปตรวจเจอโควิด พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 59 ราย ส่งตรวจผลเป็นลบ ตรวจเพิ่มอีก 10 ราย

สาธารณสุขอำเภอเขาฉกรรจ์ ลงพื้นที่สอบสวนโรคหลังมีรายงาน พนักงานส่งสินค้า สนามบินสุวรรณภูมิ กลับมาฉลองปีใหม่ที่บ้านเขตตำบลพระเพลิง กลับไปตรวจพบเชื้อโควิด-19 ที่ กทม. พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงร่วมรับประทานอาหาร ดื่มสุรา และทำกิจกรรมร่วมกัน ผู้สัมผัสร่วมบ้าน 59 ราย สั่งกักตัวหาเชื้อทันที ผลไม่พบเชื้อ ล่าสุดกลุ่มเสี่ยงสูงมารายงานตัวรอตรวจเพิ่มอีก 10 ราย

นายแพทย์ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยถึง กรณีมีรายงานผู้สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน เป็นเพศชายอายุ 40 ปี อาชีพ พนักงานส่งสินค้า สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยรถยนต์ส่วนตัว ได้แวะปั๊๊ม PTT พนมสารคาม และกลับมาที่บ้านที่ หมู่ 8 บ้านแหลมทอง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ในระหว่างอยู่ในพื้นที่ (วันที่ 1-2 มกราคม2564) บุคคลดังกล่าวได้ไปเดินตลาดนัดบ้านไทรทอง ตลาดนัดบ้านนายาว อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา และซื้อของร้านค้าในหมู่บ้าน โดยสวมหน้ากากตลอดเวลา และดื่มเหล้าที่บ้าน ก่อนที่จะเดินทางกลับที่พักกรุงเทพฯ ในวันที่ 3 มกราคม 2564 โดยแวะเข้าปั๊มน้ำมันใน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี แวะตลาดบางน้ำเปรี้ยว และโลตัสบางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาทราบข่าวจากเพื่อนร่วมงานว่าป่วยเป็นโควิด-19 ด้วยความกังวลใจตนเองจึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลรามคำแหง เมื่อวันที่ 4 มกราคม ซึ่งโรงพยาบาลได้แจ้งผลพบการตรวจพบเชื้อโควิด -19 และรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาต่อไป

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า หลังได้รับแจ้ง กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ประสานไปยังงานสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเขาฉกรรจ์ ,ทีม CDCU อำเภอเขาฉกรรจ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไทรทอง และองค์การบริหารส่วนตำบลพระเพลิง กำนันตำบลพระเพลิง และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ดำเนินการสอบสวนโรคค้นหากลุ่มเสี่ยงที่บ้านแหลมทอง หมู่ 8 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยทันที

พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นเพื่อนร่วมรับประทานอาหาร ดื่มสุรา และทำกิจกรรมร่วมกัน ผู้สัมผัสร่วมบ้าน รวมทั้งสิ้น 59 ราย ได้ดำเนินการกักตัวในพื้นที่ทั้งหมดและเก็บสิ่งส่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทั้ง 59 ราย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ “ไม่พบเชื้อทั้ง 59 ราย” แต่ยังคงให้กักตัวโดยให้คำแนะนำ ให้สังเกตอาการ วัดอุณหภูมิเช้าเย็น หากพบอาการผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้งนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไทรทอง ได้พ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดพื้นที่บริเวณบ้านที่ผู้ป่วยพักอาศัยอยู่และทำความสะอาดจุดเสี่ยงแล้ว ล่าสุดที่กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงมารายงานตัวและเข้ารับการตรวจเพิ่มอีก 10 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ