Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บุกค้นบ้านเอเย่นต์ค้ายานรก ยึดยาบ้า 140,000 เม็ด สารภาพส่งขายแดนอีสาน

บุกค้นบ้านเอเย่นต์ค้ายานรก ยึดยาบ้า 140,000 เม็ด สารภาพส่งขายแดนอีสาน

259
0
SHARE

ตำรวจบุกจับพ่อค้ายาบ้า 140,000 เม็ด คาบ้านพัก เผยเป็นเครือข่ายพ่อค้าชาวลาว

เมื่อวันที่ วันที่ 9 มกราคม 2564 เวลา 11.00 น. ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจัมกุมและยึดทรัพย์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ

พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สุริเดช วรรณสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด (ผู้แถลง) พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสวนชัย รอง ผบก.ภ.จวร้อยอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัด พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สืบสวน ภจว.ร้อยเอ็ด ขอแถลงผลการจับกุมคดีสำคัญ ตามแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2564 ตำรวจธรภาค 4

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 ตร.สืบทราบว่า นายประสิทธิ์ รองไชย อายุ 43 ปี มีพฤติการณ์ลอบจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด และเป็นเครือข่ายเจ้าของยาบ้าชาวลาว กระทั่งเวลา 15.00 น. กำลังจนท.จึงเข้าตรวจค้นบ้านนายประสิทธิ์ เลขที่ 61 หมู่ 3 บ้านหาญไพรวัลย์ ต.โคกสว่าง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด พบนายประสิทธิ์ ยืนอยู่บริเวณหลังบ้าน เมื่อเห็นจนท.ได้พยายามหนี แต่ถูกจับได้ในที่สุด จนท.ค้นบ้านพักไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากนั้นได้ตรวจค้นรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บล 7157 ร้อยเอ็ด ปรากฏว่าพบของกลางยาบ้า จำนวน 70 มัด บรรจุรวมกันอยู่ในกระสอบยสีส้ม จำนวน 1 กระสอบ ยาบ้า จำนวนประมาณ 140,000 เม็ด จึงจับกุมข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โคกสว่าง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในชั้นจับกุมนายประสิทธิ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมให้การในรายละเอียดว่า ตนเองมีพฤติกรรมลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ และรับจ้างเจ้าของยาบ้าชาวลาว นำยาบ้าไปส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งเจ้าของยาบ้า ในราคามัดละ 1,000 บาท โดยครั้งก่อนเคยนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าเขตพื้นที่อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ อำเภอพนมไพร อำเภอสุวรรณภูมิ อำเภอเกษตรวิสัย อำภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดอำนาจเจริญ และอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์

ส่วนหนึ่งได้ตรวจยึดรถยนต์ของกลาง ตาม พรบ.มาตรการฯ จำนวน 2 คัน คันที่ 1 รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บล 7157 ร้อยเอ็ด คันที่ รถนต์ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 2 ฒม 9206 กรุงเทพมหานคร คันที่ 3 รถยนต์ยี่ห้อ นิสสันมาร์ช สีขาว ทะเบียน กจ 368 นครนายก