Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เดฟ ชยพล เดินทางรับทราบข้อกล่าวหา เพนกวิน รุ้ง และแพะ 2 ตัว ร่วมให้กำลังใจ

เดฟ ชยพล เดินทางรับทราบข้อกล่าวหา เพนกวิน รุ้ง และแพะ 2 ตัว ร่วมให้กำลังใจ

193
0
SHARE
เมื่อ 11.00 น. วันที่ 15 ม.ค. นายชยพล ดโนทัย หรือ เดฟ นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ 1 ในสมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ที่ สภ.คลองหลวง ปทุมธานี โดยมี เพนกวิน รุ้ง แพะอีก 2 ตัว รวมถึงกลุ่มคณะราษฎร และ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และกาาชุมนุม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง มารักษาความสงบ นำโดย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง ซึ่งมีการนำแผงเหล็กมากันพื้นที่ไว้ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย
 
ทางด้าน นายชยพล ดโนทัย หรือ เดฟ นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ กล่าวว่า ตนถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ไปพ่นสีบนพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าอยู่หัว ก็วันนี้ก็มามอบตัวและมายืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้กระทำ และวันที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่
 
ทางด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา หรือ ตั้งข้อกล่าวหา นายชยพล ดโนทัย และยังไม่ได้มีหมายจับหรือหมายเรียก
 
กระทั่ง 12.30 น. นายชยพล ดโนทัย หรือ เดฟ และ ทนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ได้เดินทางลงมาหลังจากขึ้นไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการขึ้นไปพบนั้น ตนได้ให้ข้อมูลกับทางตำรวจว่า ตนเองอยู่ที่หาดใหญ่ ไม่ได้อยู่ที่นี่ในวันที่เกิดเหตุ และเดินทางมาแสดงตัวเพื่อความบริสุทธิ์ใจ