Home ต่างประเทศ โจ ไบเดน เลือก แทมมี่ สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกา นั่งเก้ากี้รองประธานบริหารพรรค

โจ ไบเดน เลือก แทมมี่ สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกา นั่งเก้ากี้รองประธานบริหารพรรค

372
0
SHARE
เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ชิคาโก้ซันไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาว่า ว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ประกาศแต่งตั้ง ลัดดา แทมมี่ ดัคเวิร์ธ วุฒิสมาชิกเชื้อสายไทยจากรัฐอิลลินอยส์ ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการบริหารพรรคเดโมแครต (the Democratic National Committee)
 
ตำแหน่งที่ถือว่าเป็น “แม่บ้าน” ของพรรรคเดโมแครตดังกล่าวนี้ ถือว่าเป็นตำแหน่งสำคัญที่ ลัดดา ดัคเวิร์ธ ได้รับจากว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ หลังจากที่มีข่าวว่าเธอถูกพิจารณาให้รับตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง แต่พลาดมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งรองประธานาธิบดี, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงกิจการทหารผ่านศึก
 
ส่วนตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น ข่าวบอกว่า โจ ไบเดน ได้เลือก เจมี แฮร์ริสัน นักการเมืองผิวดำจากเซาท์ คาโรไลน่า ซึ่งลงเลือกตั้งแข่งกับวุฒิสมาชิก ลินซีย์ กราแฮม เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่พ่ายไปด้วยคะแนนเสียงเพียงสิบเปอร์เซ็นต์ (44% ต่อ 54%)
 
ข่าวบอกว่าการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญของพรรคเดโมแครตครั้งนี้ ไม่น่าจะมีเสียงคัดค้าน เพราะถือเป็นประเพณีที่ประธานาธิบดีคนใหม่ จะทำการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ดังนั้นเชื่อว่าทั้ง ลัดดา ดัคเวิร์ธ และ เจมี แฮร์ริสัน จะผ่านกระบวนการรับรองของพรรค ซึ่งจะมีการประชุมลงมติกันในวันที่ 21 มกราคมนี้ ได้โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ
 
ข่าวบอกว่า ส.ว.ลัดดา ดัคเวิรธ์ ซึ่งจะครบเทอมแรกในปี 2022 จะอยู่ในตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารพรรคเดโมแครต สี่ปี คือระหว่างปี 2021-2025 ไม่ว่าผลการเลือกตั้งเพื่อกลับมาทำงานในสมัยที่สอง จะเป็นอย่างไรก็ตาม.
 
 
ที่มา SiamTown US. https://bit.ly/2LK4nBh