Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 3 เครื่องมือวางแผนการศึกษาให้ลูก

3 เครื่องมือวางแผนการศึกษาให้ลูก

186
0
SHARE

เราทราบแล้วว่า ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาเป็นสิ่งที่ควรวางแผน โดยอาจจะเริ่มจากแผนการศึกษาในอนาคตแบบคร่าวๆ เพื่อจะได้ทราบงบประมาณ แล้วมาหาวิธีการเก็บเงิน เพื่อเลือกเครื่องมือให้เหมาะสมกับระยะเวลา เพราะถ้าหากมีระยะเวลาในการเก็บเงินน้อย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บเงินก็ไม่ควรที่จะมีความเสี่ยงมากเกินไป และเพื่อเป็นแนวทางให้กับคุณพ่อคุณแม่ วันนี้ TIPlife มี 3 เครื่องมือสำหรับวางแผนการศึกษาลูกมาฝากครับ
.
เก็บเงินให้ลูกด้วยการลงทุนในกองทุนรวม ข้อดีคือ มีกองทุนให้เลือกหลายประเภททั้งตราสารหนี้และตราสารทุนเพื่อให้เหมาะสมกับความเสี่ยงที่รับได้ ลงทุนได้ทั้งระยะสั้นและยาว มีโอกาสสร้างผลตอบแทน มีมืออาชีพค่อยดูแล เริ่มต้นได้เงินเพียงหลักร้อย แต่ต้องอย่าลืมว่า มีโอกาสขาดทุนได้และการลงทุนเป็นการตัดสินใจของผู้จัดการกองทุนนะครับ
.
เก็บเงินให้ลูกด้วยการลงทุนในหุ้น ข้อดีคือ มีโอกาสรับผลตอบแทนสูง เป็นเจ้าของกิจการได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก สามารถรับเงินปันผลระหว่างปีได้ แต่ต้องอย่าลืมว่ามีความเสี่ยงสูง ราคามีความผันผวน ต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อให้เห็นผลตอบแทนที่ชัดเจนและจำเป็นจะต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจในการลงทุนสูง เพราะต้องเลือกหุ้นเอง และกำหนดการซื้อขายเอง
.
เก็บเงินให้ลูกด้วยแบบประกันชีวิตเพื่อการศึกษา ข้อดีคือคุ้มครองทั้งผู้เอาประกันและผู้ขำระเบี้ยประกันภัย ผลตอบแทนตามกรมธรรม์ไม่เสียภาษี เป็นการออมที่เป็นระบบและทำให้มีวินัยทางการออมสูง แต่สภาพคล่องจะต่ำ และเป็นการวางแผนระยะยาว นะครับ
.
เห็นข้อมูลแบบนี้แล้ว ก็คงจะทำให้คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจเลือกเครื่องมือเพื่อการศึกษาลูกได้อย่างเหมาะสมแล้วนะครับ หรือถ้าหากอยากปรึกษาเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อ TIPlife ได้เลยนะครับ
.
#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต