Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife Enjoy ยามว่าง กับงานอดิเรกที่ช่วยให้ชีวิตของคุณประสบความสำเร็จ

Enjoy ยามว่าง กับงานอดิเรกที่ช่วยให้ชีวิตของคุณประสบความสำเร็จ

209
0
SHARE
… นอกจากเวลางานที่แสนปวดหัวแล้ว การมีงานอดิเรกที่จะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายจากความเหน็ดเหนื่อย ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน ลองมาดูกันดีกว่าครับ ว่าเบื้องหลังของคนที่ประสบความสำเร็จ มักจะเลือกใช้เวลาว่างไปกับงานอดิเรกอะไร และมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหนกันบ้างนะ
.
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต

👉 วิ่งในยามเช้า
การวิ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องของสุขภาพที่ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับสมองและตอบสนองรับกับการเรียนรู้ที่ดีขึ้นอีกด้วย ถือเป็นหนึ่งในงานอดิเรกยอดฮิตที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะเห็นได้จากงานกิจกรรมวิ่งมาราธอนที่หลายๆองค์กรได้จัดขึ้น และนักธุรกิจมากมายหลายคนก็มักจะมีงานอดิเรกเป็นการวิ่ง อาทิเช่น Barack Obama อดีตประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอเมริกา และ Frits van Paasschen ซีอีโอโรงแรมและรีสอร์ท Starwood
อยู่กับตัวเองนิ่งๆ
ถ้าคุณเป็นคนที่ยุ่งมากๆ ชีวิต้องแอคทีฟตลอดเวลา ลองหาเวลาอยู่นิ่งๆ ไม่ทำอะไรเลย วันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 20 นาทีแบบ Oprah Winfrey ดูสิครับ คุณจะพบว่าประโยชน์ของการอยู่นิ่งๆ เพียงช่วงเวลาสั้นๆแบบนี้ จะช่วยลดความเครียด และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงช่วยเพิ่มศักยภาพในด้านความคิดสร้างสรรค์ได้มากขึ้นอีกด้วย
👉จัดสวน
ช่วงเวลาว่างๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ลองใช้เวลากับการจัดสวนที่บ้านคุณดูสิครับ คุณจะพบว่ามันได้ประโยชน์กับคุณมากมายอย่างเหลือเชื่อ ทั้งในเรื่องของการช่วยให้คุณสามารถจัดการความคิดในหัวของคุณ ช่วยใจคุณใจเย็นและอดทนมากขึ้น แล้วยังจะช่วยลดความตึงเครียด ให้คุณได้ผ่อนคลาย สงบสติอารมณ์ได้ดียิ่งขึ้นด้วยครับ ซึ่ง Nicole Kidman นักร้องนักแสดงชื่อดังแห่งวงการฮอลลีวูด ก็ให้ความสนใจในงานอดิเรกจัดสวนเป็นอย่างมากด้วยครับ
เล่นหมากรุก
หมากรุกถือเป็นเกมกีฬาที่ดีชนิดหนึ่ง เพราะได้ผสมผสานหลายสิ่งหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกันในหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นการวางแผน การกล้าเผชิญความเสี่ยง รวมไปจนถึงให้คุณได้มีเวลาว่างพูดคุยบทสนทนาดีๆ กับเพื่อนร่วมเกมได้อีกด้วย ยกตัวอย่างนักธุรกิจที่ชื่นชอบงานอดิเรกเป็นการเล่นหมากรุก อย่างเช่น Richard Brandson ผู้ก่อตั้ง Virgin group ที่เราจะเห็นได้ว่าเขามีไลฟ์สไตล์ที่ค่อนข้างผาดโผน แต่กลับชื่นชอบกิจกรรมเงียบๆ อย่างหมากรุกด้วยเช่นกันครับ

ฟัง Podcast
การเสพสื่อผ่านโลกออนไลน์ที่มีประโยชน์และได้สาระไปแบบแน่นๆ อย่าง “พอดแคสต์” หรือรายการวิทยุออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะได้รับประโยชน์ดีๆ ไม่ต่างจากการอ่านหนังสือเลยทีเดียวครับ และนอกเหนือจากนั้น คุณสามารถฟังมันเมื่อไหร่ก็ได้ แม้ว่าจะทำอย่างอื่นอยู่ ไม่ว่าจะทำงานบ้าน ขับรถ หรือออกกำลังกาย โดยที่ไม่รบกวนเวลาการใช้ชีวิตหรือการทำงานคุณเลยแม้แต่น้อย แถมยังได้สาระความรู้ และได้พื้นที่ให้กับจินตนาการของคุณได้อย่างดีทีเดียว ซึ่ง Jack Dorsey CEO แห่งโลก Twitter และ Square เองก็มักจะฟัง Podcast ในระหว่างการเดินทางจากบ้านไปที่ทำงานเป็นประจำทุกวัน เพื่ออัพเดทข่าวสารและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ