Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 5 วิธีบริหารโบนัส!!!

5 วิธีบริหารโบนัส!!!

234
0
SHARE
เคยไหมครับที่ได้เงินโบนัสมาแล้วหมดไวยิ่งกว่าเงินเดือน สิ่งนั้นก็ต้องมี สิ่งนี้ก็อยากได้ ที่นั้นก็อยากไป ความต้องการเกิดขึ้นมามากมาย แต่ช้าก่อนครับ! ก่อนที่จะเตลิดกันไปไกลกว่านี้ เรามาวางแผนการใช้เงินโบนัสกันสักนิด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกันครับ อย่าปล่อยให้โบนัสของเรา มาไว ไปไวเหมือนปีก่อน ๆ กันนะครับ

1. ถ้ามีหนี้ ให้รีบปลดหนี้ก่อน ไม่ว่าจะหนี้นอกระบบ หนี้ในระบบ หนี้บัตรเครดิต หนี้บ้าน หนี้รถ หนี้ตัวไหนคิดอัตราดอกเบี้ยสูงสุดควรได้รับการปลดหนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อลดภาระดอกเบี้ยเงินผ่อนให้มากที่สุดครับ
2. แบ่งเป็นเงินออมเพื่อสำรองยามฉุกเฉิน ไม่มีใครบอกได้หรอกครับว่า จะมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ถึงแม้เราจะทำประกันชีวิตไว้แล้ว แต่ก็ไม่แน่เสมอไปว่ากรมธรรม์ที่เราทำไว้จะครอบคลุมทุกกรณี ดังนั้น การมีเงินสำรองติดบัญชีไว้ย่อมอุ่นใจกว่าครับ
3. แบ่งไว้จ่ายสิ่งจำเป็นอื่นๆในชีวิต เช่น ซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ซ่อมเครื่องมือที่จำเป็นต่อการทำงาน เช่น คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป
4. แบ่งเงินไปลงทุน นอกจากเราจะใช้เงินแล้ว เราควรทำให้เงินงอกเงยด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนทางตรง หรือทางอ้อม ลงทุนเพื่อประหยัดภาษี ลงทุนเพื่อการเกษียณ หากใครมีเป้าหมายอะไร ก็สามารถจัดสรรการลงทุนเพื่อแผนนั้นได้เลยครับ
5. สร้างความสุขให้กับชีวิต ข้อนี้ไม่จำเป็นว่าต้องสร้างความสุขให้กับตัวเองเท่านั้นนะครับ เราสามารถสร้างความสุขให้กับคนที่เรารัก คนรอบข้าง หรือคนที่ขาดแคลนก็ได้ครับ
.
ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการบริหารจัดการวางแผนการเงินนะครับ
.