Home ต่างประเทศ แค้นสะสมชายวัย 67 ปี บุกกราดยิงคลินิกกลางมินนิโซตา

แค้นสะสมชายวัย 67 ปี บุกกราดยิงคลินิกกลางมินนิโซตา

197
0
SHARE
ที่รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ชายชาวมินนิโซตาวัย 67 ปี ซึ่งไม่พอใจกับการดูแลที่เขาได้รับที่คลินิกในพื้นที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บุกรุกก่อเหตุกราดยิงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน นำส่งโรงพยาบาลบัฟฟาโล นายทิม วอล์ซ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา เปิดเผยว่า คนร้ายใช้ระเบิดในการก่อเหตุด้วย ซึ่งเอฟบีไอได้ส่งหน่วยเก็บกู้ระเบิดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบแล้ว
ด้านโรงพยาบาลบัฟฟาโล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บ 5 คน ส่งมาที่โรงพยาบาล แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บและอาการ
ตำรวจบัฟฟาโล เปิดเผยว่า คนร้ายคือนายเกรกอรี พอล อุลริช ชาวเมืองบัฟฟาโล ก่อเหตุโจมตีในช่วงเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น (9 ก.พ.) ที่คลินิกอัลลินา ในเขตชุมชนของเมืองที่มีผู้พักอาศัยประมาณ 15,000 คน และเขาถูกติดตามจับกุมตัวได้ก่อนเที่ยงวัน ในการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเขามีความขัดแย้งกับคลินิกแห่งนี้มานานหลายปีเพราะไม่พอใจการดูแลรักษาของคลินิก มีการยื่นเรื่องร้องเรียนบริการของคลินิกแห่งนี้หลายครั้งตั้งแต่ปี 2546 เจ้าหน้าที่คาดว่าเขามีเป้าหมายคือที่คลินิกหรือบางคนในคลินิก แต่เหตุการณ์นี้ไม่มีความร้ายแรงในระดับที่จะจัดให้เป็นการก่อการร้ายในประเทศ
ขณะที่ตัวของนายอุลริชมีประวัติถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับและครอบครองกัญชาจำนวนเล็กน้อยตั้งแต่ปี 2547 ถึงปี 2557 ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเขตไรท์เคาน์ตี้ รวมถึงเคยถูกคุมขังฐานเมาแล้วขับ 2 ครั้ง
ที่มา ศูนย์ข่าวแปซิฟิค