Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife จ่ายเบี้ยประกันไม่ไหว ทำอย่างไรดี?

จ่ายเบี้ยประกันไม่ไหว ทำอย่างไรดี?

207
0
SHARE

หากใครเริ่มคิดว่า ปีนี้ เราน่าจะจ่ายประกันไม่ไหวแต่ครั้นจะหยุดจ่าย ทิ้งกรมธรรม์ไปเลย ก็เสียดาย คิดไม่ตกแบบนี้ TIPlife มีคำตอบมาให้ครับ

🔸 1. ขอลดทุนประกันชีวิต ลดทุนประกัน เราก็จะส่งเงินเบี้ยประกันน้อยลงกว่าเดิม ก็ลดภาระการเงิน แต่เราจะถูกตัดสิทธิ์ที่ได้รับบางอย่างออกไป เช่น ค่ารักษาพยาบาล, ค่าชดเชยรายได้, ความคุ้มครองโรคร้ายแรง เป็นต้น ขึ้นอยู่กับการตกลงของเรากับบริษัทประกัน เหมาะกับคนที่ยังเห็นความสำคัญของประกันชีวิต แต่มองว่าเงื่อนไขเดิมที่ตนเองส่งอยู่ เกินความสามารถที่จะส่งไหวนะครับ

🔸 2. ขอเปลี่ยนงวดชำระเบี้ยประกัน โดยทั่วไปการชำระเบี้ยประกันชีวิตมักกำหนดให้จ่ายเป็นรายปี ทำให้ต้องจ่ายเป็นเงินก้อนใหญ่ทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถแก้ปัญหาด้วยการขอเปลี่ยนวิธีการชำระเบี้ยประกันให้ถี่ขึ้น อาจจะเป็นแบบ 3 เดือน 6 เดือน หรือรายเดือนเลยก็ได้ มีข้อดี คือ ผู้ถือประกันไม่ต้องจ่ายเงินก้อนโตทีเดียว ได้รับความคุ้มครองเท่าเดิม แต่ก็จะจ่ายบ่อยขึ้นและระยะเวลาแต่ละงวดมีความกระชั้นมากขึ้นครับ

🔸 3. จ่ายเบี้ยประกันในช่วงระยะเวลาผ่อนผัน ท่ามกลางสถานการณ์โควิดบริษัทประกันได้ทำการขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันให้ หากใครเป็นลูกค้าของ TIPlife สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตที่มีวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันของวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ถึง 31 พฤษภาคม 2564 จะได้รับการขยายระเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันให้จากเดิม 31 วัน เป็น 91 วัน โดยที่เรายังได้รับความคุ้มครองตามปกติครับ

🔸4. ขอกู้เงินจากกรมธรรม์ของตนเอง เราสามารถขอกู้เงินจากกรมธรรม์ประกันชีวิตของตัวเองได้ ตามวงเงินเบี้ยประกันชีวิตที่ได้จ่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งมีข้อดี คือ ไม่ต้องใช้หลักฐานทางการเงินอะไรประกอบในการกู้ ดอกเบี้ยต่ำ และไม่มีการทวงถาม ทำให้เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเงินจ่ายค่าเบี้ยประกัน แต่ยังอยากให้มีความคุ้มครองอยู่ ก็สามารถใช้วิธีกู้เงินมาจ่ายก่อนได้ครับ

หรือถ้าหากท่านไหนมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามมายัง TIPlife ได้เลยนะครับ
.
#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต