Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife กินบุฟเฟ่ต์ไม่ให้ร่างกายพัง สุขภาพดีไปอีกยาวๆ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่ให้ร่างกายพัง สุขภาพดีไปอีกยาวๆ

183
0
SHARE
กินบุฟเฟ่ต์ไม่ให้ร่างกายพัง สุขภาพดีไปอีกยาวๆ TIPlife มีเคล็ดไม่ลับมาฝากครับ
.
1. กินน้อย ก่อนกินมาก : จำไว้ให้ขึ้นใจเลยว่า ‘การอดอาหารเพื่อกะไปกินบุฟเฟต์กับเพื่อนๆ ให้คุ้มนั้นไม่คุ้มอย่างที่คิด’ เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายลดการเผาผลาญพลังงานลงแล้ว เรายังอาจรู้สึกหิวมากเกินไปตอนไปกินบุฟเฟต์ ดังนั้นควรเลือกกินอาหารในแต่ละมื้อให้น้อยลงก่อนไปกินบุฟเฟต์สัก 1 วัน �หรือ 1-2 มื้อ
.
2. เสื้อผ้าก็สำคัญ : ควรใส่เสื้อผ้าที่พอดีตัว ไม่ควรใส่ชุดหลวมๆ เพราะเราอาจเพลิดเพลินกับอาหารจนกินเกินอิ่มได้ง่ายๆ
.
3. ไกลไว้ดีกว่าใกล้ : การเลือกที่นั่งไกลจากซุ้มอาหาร ช่วยให้เราได้เพิ่มการใช้พลังงานทุกครั้งที่เดินมาตัก
.
4. จานเล็กช่วยได้ : การหยิบจานเล็กใส่อาหารเหมือนไม่น่าจะช่วยอะไรเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้มีการศึกษามาแล้วและพบว่าการลดขนาดจานลง 2 นิ้ว ช่วยให้เรากินอาหารลดลงถึงร้อยละ 22
.
5. สลัดมาจานแรก : ควรเลือกตักสลัด (น้ำสลัดน้อยๆ) เป็นจานแรก
.
6. ไม่ติดมัน ไม่เอาน้ำผัด : ควรเลือกกินเนื้อสัตว์ประเภทต้มหรือนึ่ง ถ้าปิ้งย่างก็ไม่เอาแบบไหม้เกรียม ส่วนพวกเนื้อติดมัน น้ำผัด และชุบแป้งชุบไข่ทอดนี่อยู่ให้ห่างไว้
.
7. น้ำเปล่าดีที่สุด : น้ำหวาน น้ำผลไม้ หรือน้ำอัดลมก็ล้วนเป็นเครื่องดื่มเพิ่มแคลอรีทั้งนั้น เพราะฉะนั้นหันมาดื่มน้ำเปล่าดีกว่า
.
8. ตัดทิ้งแอลกอฮอล์ : การดื่มแอลกอฮอล์นอกจากจะทำให้เรามีภาวะขาดน้ำแล้ว ยังกระตุ้นให้เราดื่มน้ำหรือกินอาหารเพิ่มขึ้นอีกด้วย
.
จะบุฟเฟ่ต์ หรืออาหารทั่วไปก็ตาม หากกินมากเกินไป ก็สามารถทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆมากมาย ความคุ้มค่าของราคาและปริมาณ อาจเทียบไม่ได้กับค่ารักษาพยาบาลที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต หันมากินอย่างพอดี และออกกำลังกายประจำ เพื่อสุขภาพที่ดีกันดีกว่าครับ
.
(ข้อมูลจาก : www.thaihealth.or.th)