Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ## วางแผนการเงินยังไงไม่ให้เตียงหัก! ##

## วางแผนการเงินยังไงไม่ให้เตียงหัก! ##

157
0
SHARE
การจะใช้ชีวิตร่วมกัน อย่ามองข้ามเรื่องเงินเด็ดขาด หลายๆ คู่ ถึงจะรักกันมากแค่ไหน แต่ก็ต้องเลิกรากันไป เพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่แหละครับ เพราะฉะนั้น TIPlife มีเคล็ดลับดีๆ ในการวางแผนการเงินสำหรับชีวิตคู่มาฝากกันครับ
.
1. #เปิดใจคุยกันเรื่องเงิน : เช่น ตกลงกันเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าใช้จ่ายครอบครัว ค่าใช้จ่ายร่วมกัน รายได้จะมาจากทางไหน เคลียร์กันให้ชัด จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง
.
2. #ทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตัวเองและครอบครัว : จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้รู้ที่มาที่ไปของเงิน และเป็นเครื่องมือในการสร้างวินัยทางการเงินด้วย
.
3. #คุยกันว่าเรื่องไหน ใครจะเป็นคนตัดสินใจเรื่องเงิน : ตกลงกันให้ชัดว่า เรื่องไหนใครจะเป็นคนตัดสินใจเรื่องเงิน หรือเรื่องไหนควรจะปรึกษากัน
.
4. #วางแผนครอบครัวร่วมกัน : จะมีลูกกี่คน จะให้ลูกเรียนที่ไหน จะซื้อบ้านแบบไหน ราคาเท่าไร จะซื้อสดหรือจะผ่อน ถ้าผ่อนต้องผ่อนเท่าไร ผ่อนกี่ปี ฯลฯ การตั้งเป้าหมายที่สำคัญของชีวิตเป็นเรื่องสำคัญที่คนจะใช้ชีวิตคู่ต้องคุยกัน
.
5. #วางแผนการเงิน : เมื่อวางแผนครอบครัวกันแล้ว ก็ต้องวางแผนการเงิน เพื่อไปให้ถึงฝันที่วางไว้ เช่น ต้องเก็บเงิน ออมเงินเท่าไหร่ ถึงจะซื้อบ้าน ซื้อรถ ได้ หรือต้องลงทุนอะไร ทำประกันแบบไหน เพื่ออนาคตของลูก ฯลฯ
.
แค่วางแผนการเงินของชีวิตคู่ให้ดี รักก็ไม่ร้าวแล้วครับ และถ้าหากใครอยากวางแผนการเงิน เพื่อชึวิตคู่ของคุณ สามารถสอบถามมายัง TIPlife ได้เลยนะครับ
.
ข้อมูลจาก : www.posttoday.com