Home บันเทิง “เปอร์สเปกทิฟ” เปิดแนวคิดวิถีใหม่ “ปลา อัจฉรา” พาร้านอาหารฝ่าวิกฤติโควิด-19 

“เปอร์สเปกทิฟ” เปิดแนวคิดวิถีใหม่ “ปลา อัจฉรา” พาร้านอาหารฝ่าวิกฤติโควิด-19 

347
0
SHARE

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้พาไปพบกับหญิงเก่งที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการสร้าง  แบรนด์ร้านอาหารมาแล้วมากกว่า 50 สาขา ใน 9 แบรนด์ อาทิ iberry, กับข้าวกับปลา, รสนิยม, Café Pla, โรงสีริมน้ำ, โรงสีโภชนา, เจริญแกง, ฟ้าปลาทาน, เบิร์นบุษบา  ถือเป็นร้านอาหารชื่อดังในเมืองไทย ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เคยทำยอดขายทะลุหนึ่งพันล้านบาทต่อปี

งานนี้หนุ่ม “เปอร์-สุวิกรม” จะพาไปล้วงลึก เคล็ดลับ แนวคิดและมุมมอง การบริหารจัดการธุรกิจ ของ  “ปลา-อัจฉรา บุรารักษ์”  เซเลบริตี้เจ้าของร้านอาหารแบรนด์ดัง พร้อมพาชิมและชมร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไร อย่าพลาดชม     ในคืนวันอาทิตย์ที่ 20  มิถุนายนนี้ เวลา 22.00 น.  ทางช่อง 9
 MCOT HD     

โดยคุณ  “อัจฉรา บุรารักษ์”   กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเบอร์รี่ โฮมเมด จำกัด  เปิดเผยว่า

“พี่เป็นคนชอบหยิบจับอาหารในเมืองไทย และมาเขย่าใหม่ เชื่ออยู่เต็มอกว่าของไทยมีความหลากหลาย อร่อยไปหมดทุกอย่าง และพี่เชื่อว่าเมืองไทยในอนาคตจะมีแบรนด์อาหารที่โด่งดัง และก็ขยายไปทั่วโลกได้นะ

การทำร้านอาหารสิ่งที่สำคัญมากที่สุดเลยคือเราต้องเข้าใจลูกค้าเราก่อน  จะได้ทำให้เราดีไซน์เมนูและอาหารให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ตอนวิกฤติโควิด – 19 เราต้องดิ้นรนพอสมควร  เพราะร้านอาหารที่เรามีอยู่ในห้างถูกสั่งปิดหมด แต่ด้วยความที่วัตถุดิบมีเยอะมาก เลยต้องแก้ปัญหา เลยตัดสินใจทำแบรนด์ร้านอาหารเจริญแกงที่ขายแบบเดลิเวอรี  แนวข้าวแกง ขายดีมากในช่วงกลางวัน  เลยรู้สึกว่าอยากจะมาเติมยอดขายเดลิเวอรีเพิ่มในช่วงเย็นด้วย เลยเกิดร้านข้าวต้มปลาที่ชื่อว่าฟ้าปลาทานขึ้นมา
 

ถือว่าโควิดทำให้พี่เปลี่ยนมุมมองความคิดในการทำธุรกิจพอสมควร คือแทนที่เราจะมีร้านอาหารในเครือของเราทุกอันอยู่ในห้างสรรพสินค้า มันทำให้เราคิดว่า เราควรจะกระจายความเสี่ยง อย่าเอาทุกอย่างไปอยู่ในที่เดียว หาทำเลใหม่ในที่อื่น ๆ เช่าที่ดินเปล่า ๆ มาทำร้านอาหาร สร้างอาณาจักรของเรา เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็จะยังมีรายได้มาจุนเจือพนักงานของเรา”