Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 6เรื่องที่ไม่ธรรมดาของ อีลอน มัสก์ นักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลในโลกเทคโนโลยีสมัยใหม่

6เรื่องที่ไม่ธรรมดาของ อีลอน มัสก์ นักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลในโลกเทคโนโลยีสมัยใหม่

141
0
SHARE
มันเป็นไปได้ ที่คนธรรมดาคนหนึ่ง จะทำสิ่งยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้
นั่นเพราะเขาเลือกที่จะเป็นคนที่ไม่ธรรมดา
.
#6เรื่องที่ไม่ธรรมดาของ อีลอน มัสก์ นักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลในโลกเทคโนโลยีสมัยใหม่ เขาเคยโค่นแชมป์ ขึ้นแท่นเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 1 ของโลกเมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา
.
1. อีลอน มัสก์ ในวัย 12 ปี พัฒนาเกมของตัวเองขึ้นมา และขายมันให้นิตยสารแห่งหนึ่งในราคา 500 เหรียญ ทุกวันนี้เกมนี้ก็ยังอยู่ ลองคลิกเข้าชมได้ที่เว็บ Blaster
2. ในช่วงต้นของการทำธุรกิจ เขาทำกำไรได้จากการก่อตั้งบริษัทแล้วขายไป ไม่ว่าจะเป็น Zip2 เว็บไซต์อ่านหนังสือพิมพ์ออนไลน์, PayPal ซึ่งทำให้เขามีสินทรัพย์นับพันล้านตั้งแต่อายุเพียง 31 ปี
3. ไม่มีนวัตกรรมไหนจะทำให้อีลอนดังเป็นพลุแตกเท่ารถไฟฟ้ายี่ห้อ Tesla ทุกวันนี้หากเอ่ยชื่อ อีลอน มัสก์ สิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่คิดถึงก็คือ Tesla บริษัทรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก
4.ก่อตั้ง SpaceX ซึ่งเป็นธุรกิจขนส่งทางอวกาศ เพื่อพัฒนาการเดินทางในอวกาศให้มีต้นทุนที่ต่ำลง เป้าหมายสูงสุดคือการสร้างอาณานิคมและอพยพมนุษย์ขึ้นไปอยู่บนดาวอังคาร โดย Musk กำหนดไว้เรียบร้อยว่าจะมีประชากรอยู่บนนั้น 80,000 คน และจะต้องทำได้ในปี 2040
5. Hyperloop ไอเดียสุดล้ำล่าสุดของอีลอน คือ การสร้างเทคโนโลยีคมนาคมแห่งอนาคตที่สะดวกและรวดเร็ว โดยการเดินทางผ่านท่อสุญญากาศด้วยพาหนะที่เรียกว่า pod หรือแคปซูล โดยเขาเริ่มปลุกปั้นไอเดียนี้มาตั้งแต่ปี 2013
6.SolarCity บริษัทติดตั้งและผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของอเมริกา
(ข้อมูลจาก : peerpower.co.th , prachachat.net)
.