Home บันเทิง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร้อมรับคลายล็อกเปิดโรงภาพยนตร์ ยึดหลักมาตรฐานสาธารณสุข ด้วย 5 แผนแม่บท “สะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด”

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร้อมรับคลายล็อกเปิดโรงภาพยนตร์ ยึดหลักมาตรฐานสาธารณสุข ด้วย 5 แผนแม่บท “สะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด”

161
0
SHARE

           เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ในทันที หาก ศบค.ประกาศผ่อนคลายให้กิจการโรงภาพยนตร์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ด้วย 5 แผนแม่บท “สะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด” ซึ่งยึดตามหลักเกณฑ์มาตรฐานสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจ การเข้าใช้บริการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   ดังนี้ Vaccinated พนักงานได้รับวัคซีน 100 %, Screening Test ตรวจคัดกรองก่อนให้บริการ ทั้งลูกค้าและพนักงาน, Social Distancing เว้นระยะห่าง ไม่สร้างความแออัด, Cleanliness ใส่ใจ ความสะอาดในทุกจุดสัมผัส และ Touchless and Cashless ลดการสัมผัสเงินสด สู่สังคมไร้เงินสด ตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โรงภาพยนตร์ทุกสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล จะงดรับเงินสด พร้อมประกาศเป็น Cashless Cinema โรงภาพยนตร์ไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ 

           นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความพร้อมการเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ หาก ศบค.มีการประกาศคลายล็อกว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยมาตรฐาน สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยยึดหลักมาตรฐานสาธารณสุข ด้วย 5 แผนแม่บท “สะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด” ดังนี้

  • Vaccinated : พนักงานได้รับวัคซีน 100%  โดยบริษัทฯ มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุน

ให้พนักงานทุกคนได้รับวัคซีน ภายใต้ โครงการ “I GOT VACCINATED” #ฉีดวัคซีนแล้วนะ  โดยพนักงานทุกคนของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ทั้งพนักงานส่วนกลางและพนักส่วนปฎิบัติงานการให้บริการ ได้แก่ พนักงานบริเวณตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์, เคาน์เตอร์ M GEN, พนักงานขายป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยพนักงาน จะติดเข็มกลัด “I GOT VACCINATED” #ฉีดวัคซีนแล้วนะ เป็นเครื่องหมาย เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในการได้รับบริการ

 

  • Screening Test : ตรวจคัดกรองก่อนให้บริการ ลูกค้าที่เข้าใช้บริการต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์ และพนักงานทุกคนจะต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเริ่มงาน ทั้งพนักงานส่วนกลางและพนักงานระดับปฎิบัติงาน ซึ่งต้องตรวจ ATK เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อเฝ้าระวังและประเมินความเสี่ยง

  • Social Distancing : เว้นระยะห่าง ไม่สร้างความแออัด ตั้งแต่จุดบริการซื้อบัตรชมภาพยนตร์, ตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ E Ticketing, จุดจำหน่ายป๊อปคอร์นและน้ำ, ภายในโรงภาพยนตร์จะจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 2 ที่นั่ง เว้น 2 ที่นั่ง ระหว่างแถวจะจัดที่นั่งแบบสลับฟันปลา

  • Cleanliness : ใส่ใจความสะอาด ในทุกจัดสัมผัส ทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสด้วยแอลกอฮอลล์ทุกพื้นที่สัมผัส ภายในโรงภาพยนตร์มีการฆ่าเชื้อโรคด้วยเครื่อง UVC และอบโอโซนในโรงภาพยนตร์ทั้งก่อนและหลังให้บริการ

  • Touchless and Cashless : ลดการสัมผัส สู่สังคมไร้เงินสด กับ Cashless Cinema โรงภาพยนตร์ไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทุกสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล รวม 50 สาขา จะให้บริการซื้อและรับชำระค่าบัตรชมภาพยนตร์แบบไร้เงินสด ในคอนเซ็ปท์ สะดวก ปลอดภัย ลดการสัมผัส โดยใช้วิธีการจองตั๋วผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พร้อมชำระเงินผ่านบัตรหรือธนาคารต่าง ๆ และนำระบบ Smart Ticket ตรวจตั๋วก่อนเข้าชมผ่านแอพพลิเคชั่นโดยไม่ใช้พนักงาน เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคลอย่างแท้จริง

          นายนรุตม์ กล่าวว่า นอกจากมาตรการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการแล้ว จะมีภาพยนตร์ที่เป็นคอนเทนต์หลักที่น่าสนใจเข้าฉายในช่วง 3 เดือนส่งท้ายปี ตั้งแต่ตุลาคม – ธันวาคม 2564 ล้วนเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอย อาทิ Black Widow, No Time to Die, Shang-Chi and the Legends ot the Ten Rings, Fast&Furious 9, Spider-man : No way Home นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ไทยที่จะทะยอยเข้าฉายหลายเรื่อง อาทิ ร่างทรง, ส้มป่อย, ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด, มนต์รักวัวชน,     อโยธยา มหาละลาย, หอแต๋วแตกแหกโควิด, ส้ม ปลา น้อย เป็นต้น ซึ่งลูกค้าคนรักหนังต้องไม่พลาดการกลับมาร่วมสัมผัสอรรถรสของความสุขกับการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ด้วยความคิดถึงอีกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม อยากเน้นย้ำให้ลูกค้าทุกคนยังคงรักษามาตรฐานส่วนบุคคล ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยหากอยู่ในพื้นที่สาธารณะและรักษาความสะอาดส่วนบุคคลล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์หรือน้ำสะอาดเพื่อลดการแพร่ระบาด