Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ***ออกเจแบบถูกวิธี ดีต่อสุขภาพ***

***ออกเจแบบถูกวิธี ดีต่อสุขภาพ***

142
0
SHARE
เผลอแป๊บเดียว ก็ใกล้จะ #ออกเจ แล้ว วันนี้เลยเอาเคล็ดลับออกเจแบบถูกวิธี ดีต่อสุขภาพมาฝากกันครับ
.
1. #อย่าเพิ่งกินเนื้อสัตว์ : เพื่อให้ร่างกายปรับสมดุลได้ดี คือ ในช่วง 2-3 วันแรก อย่าเพิ่งทานเนื้อสัตว์ใหญ่ที่ย่อยยาก เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ แต่ให้ทานอาหารจำพวกนมถั่วต่างๆ ไข่ ปลา ไปก่อน ถ้ากินเนื้อสัตว์ย่อยยากทันที อาจจะทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ได้ ท้องอืด เพราะย่อยยาก รวมถึงไม่ควรดื่มนมวัวในทันทีเพราะร่างกายอาจจะย่อยไม่ได้ ให้กินทีละน้อยๆดีกว่าครับ
.
2. #ไม่ควรกินอาหารรสจัด : เพราะร่างกายของคุณชินกับอาหารรสชาติอ่อนๆ การกินอาหารรสจัดในทันที อาจส่งผลเสียต่อระบบการย่อยอาหาร อาจจะปวดท้อง หรือเป็นโรคกระเพาะได้ ควรเน้นเป็นอาหารที่ไม่เผ็ดจัด หวานจัด มันจัด เช่น ต้มจืดไข่น้ำ ปลานึ่ง ฯลฯ
.
3. #ลดแป้ง เน้นผักผลไม้ : เนื่องจากช่วงกินเจ อาหารส่วนใหญ่จะเน้นแป้งเยอะ กินแป้งมาหนักๆหลายวัน ก็อาจทำให้น้ำหนักาของคุณพุ่งไปหลายกิโล ดังนั้นออกเจแล้ว ก็ควรลดแป้งไปด้วยในตัว เพิ่มเติมด้วยการกินผัก ผลไม้ ให้มากขึ้น
.
4. #กินเนื้อสัตว์วันที่4 เป็นต้นไป : เมื่อเข้าสู่วันที่ 4 จึงค่อยเริ่มกินเนื้อสัตว์ย่อยยาก เช่น เนื้อวัว หมู ไก่ แต่ให้กินในปริมาณที่น้อยๆ ก่อน แต่สำหรับ นมวัว ปลา และไข่ สามารถกินในปริมาณที่เยอะได้ และอย่าลืมกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ด้วยนะครับ