Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ถ้ามี 4 ข้อนี้ คุณควรมี #ประกันบำนาญ

ถ้ามี 4 ข้อนี้ คุณควรมี #ประกันบำนาญ

116
0
SHARE
ปัจจุบัน เราพบว่าคนมีอายุยืนมากขึ้น เมื่อมีสุขภาพที่แข็งแรง อายุยืนยาวมากขึ้น นั้นก็หมายความว่า เราต้องเตรียมเงินไว้ใช้หลังเกษียณมากขึ้นด้วย และอย่างที่เราคุยกันมาหลายครั้งแล้วว่า เครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยบริหารแผนเกษียณมีหลากหลายเครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็นออมเงินผ่านกองทุนประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุน SSF และ RMF รวมถึงลงทุนในหุ้นโดยตรง แต่ว่าการลงทุนย้อมมีความเสี่ยง แต่สำหรับแผนที่ไม่อยากให้มีความเสี่ยง เป็นเงินก้อนที่อยากได้เงินแน่นอน เราจึงเริ่มเห็นการใช้การทำประกันชีวิตแบบบำนาญเพิ่มมากขึ้น แต่สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้จักประกันบำนาญ วันนี้ TIPlife อยากให้ทุกคนลองดู 4 ข้อนี้ ก่อนการซื้อประกันบำนาญ และถ้าหากมี 4 ข้อนี้ TIPlife แนะนำว่า คุณควรมีประกันบำนาญไว้ในแผนการเกษียณครับ
.
1. #อยากได้ความเสี่ยงต่ำ ประกันแบบบำนาญมีลักษณะเหมือนนำเงินเก็บออมแต่ละเดือนฝากเข้าบัญชีไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยผลตอบแทนที่ได้รับจะอยู่ในรูปแบบเงินบำนาญที่แบ่งจ่ายเป็นรายเดือนเมื่อเข้าสู่วัยเกษียณ ความเสี่ยงต่ำ เงินต้นไม่หาย เพราะมีรูปแบบความคุ้มครองชีวิต ตั้งแต่วันที่เริ่มต้นทำสัญญา
.
2. #อยากประหยัดภาษี เมื่อถึงปลายปีที่ต้องวางแผนเรื่องภาษี ประกันบำนาญช่วยให้จ่ายภาษีน้อยลง เพราะให้สิทธิลดหย่อนสูงสุด 200,000 บาท โดยค่าเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญที่ให้ความคุ้มครอง 10 ปีขึ้นไป นำมาหักลดหย่อนภาษีได้ในอัตรา 15% ของเงินได้พึงประเมิน แต่ไม่เกิน 200,000 บาท และเมื่อรวมกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุน RMF และกองทุน SSF แล้ว ต้องไม่เกิน 500,000 บาท
.
3. #อยากได้ผลตอบแทนชัดเจน ประกันบำนาญสามารถระบุเงินบำนาญที่ต้องการได้ตั้งแต่วันที่เริ่มทำสัญญา ทำให้มีความแน่นอนในเรื่องของผลตอบแทน และสามารถนำไปตอบโจทย์รายได้หลังเกษียณได้ ส่งผลดีต่อการวางแผนชีวิต ช่วยลดภาระและลดความกังวล
.
4. เอามาช่วยใน #การวางแผนความคุ้มครองสุขภาพ เพิ่มเติม เมื่อไม่มีรายได้จากการทำงาน แต่ยังอยากได้ความคุ้มครองจากประกันสุขภาพ ที่ต้องการจ่ายเบี้ยประกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ที่เกษียณแล้วส่วนมากจะเลิกส่งเบี้ยประกันสุขภาพเพราะมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นทุกปี แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่จำเป็นต้องใช้เรื่องของสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น วิธีแก้ที่จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา คือ ประกันแบบบำนาญ ที่มีการจ่ายเงินคืนในช่วงหลังเกษียณ เพื่อที่จะได้นำเงินในส่วนนี้มาใช้สำหรับการวางแผนจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพ และใช้สำหรับดูแลตัวเองในช่วงเวลาหลังจากเกษียณ
.
ใครมีครบทั้ง 4 ข้อนี้บ้างครับ ถ้าครบ วันนี้คุณมีประกันบำนาญที่เหมาะกับตัวเองหรือยัง?
.
ถ้าหากใครกำลังมองหา #ประกันชีวิตบำนาญ ที่ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ TIPlife ขอนำเสนอ
.
🔸 TIPlife Smart Pension 90/2 ประกันชีวิตบำนาญ เหมาะสำหรับคนที่วางแผนชีวิตในระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ
.
.
ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
.
* เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรกำหนด