Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ในแต่ละวัน คุณเดินเยอะแค่ไหน?

ในแต่ละวัน คุณเดินเยอะแค่ไหน?

85
0
SHARE
 จากผลวิจัยล่าสุดพบว่า ถ้ามนุษย์เราเดิน 7,000 ก้าวต่อวัน จะลดความเสี่ยงเสียชีวิตก่อนวัยอันควร
.
เมื่อเดือน ก.ย.64 ที่ผ่านมา มีรายงานการวิจัยทางสุขภาพชื่อ Steps per Day and All-Cause Mortality in Middle-aged Adults in the Coronary Artery Risk Development in Young Adults Study ซึ่งตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารการแพทย์อเมริกัน (JAMA Network)
.
ได้ศึกษาและติดตามความสัมพันธ์ของการเดินต่อผลทางสุขภาพ ของกลุ่มตัวอย่างวัยกลางคน (อายุ 38-50 ปี) จำนวน 2,110 คน และพบว่าคนที่เดินเกิน 7,000 ก้าว/วัน อาจช่วยลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรลงประมาณ 50-70%
.
#ประโยชน์ของการเดิน ที่คุณควรรู้
.
✅ ช่วยสร้างความแข็งแรงของหัวใจ – หากเราเดินอย่างสม่ำเสมอทุกวันจะเป็นการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด สมาคมโรคหลอดเลือดสมองระบุว่า หากคุณเดินเร็วอย่างน้อย 30 นาทีทุกวัน จะช่วยป้องกันและควบคุมความดันโลหิตสูงได้ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง การเดินสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคความดันโลหิตสูงได้ถึงร้อยละ 27
ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดสารพัดโรคร้าย – การเดิน สามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ได้มากถึงประมาณร้อยละ 60 นอกจากนั้นยังสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และโรคมะเร็งเต้านมได้ ร้อยละ 20

✅ ช่วยลดน้ำหนัก

✅ ช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อม

✅ ช่วยสร้างกล้ามเนื้อขา กระชับหน้าท้องและสะโพก

✅ ช่วยเพิ่มวิตามินดีให้กับร่างกาย

✅ ช่วยเพิ่มพลังงาน – หากคุณต้องใช้พลังงานจำนวนมากในแต่ละวัน การเดินเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มพลังงานที่ดีที่สุด ให้ตัวคุณ เพราะการเดินช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตและเพิ่มปริมาณออกซิเจนให้กับเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย ช่วยให้คุณรู้สึกตื่นตัวและมีชีวิตชีวา
.
✅ ทำให้คุณมีความสุข – มีการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าการเดินเร็วเป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือนยาลดความซึมเศร้าในกรณีผู้ที่มีภาวะซึมเศร้าเล็กน้อยถึงปานกลาง ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟินทำให้รู้สึกดี ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล
.
ที่มา: www.thaiquote.org / society.wefitnesssociety.com
#TIPlife #ThePowerBesideYou 
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต 
#Lifestyle