Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปภ.เตือน 8 จังหวัดระวังน้ำล้นตลิ่ง

ปภ.เตือน 8 จังหวัดระวังน้ำล้นตลิ่ง

98
0
SHARE
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์ ข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2564

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง
>>ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุบลราชธานี (อ.เมืองฯ วารินชำราบ)
>>ภาคกลาง จ.สุพรรณบุรี (อ.สองพี่น้อง บางปลาม้า) อ่างทอง (อ.ป่าโมก) พระนครศรีอยุธยา (อ.ผักไห่ เสนา บางบาล พระนครศรีอยุธยา บางไทร บางปะอิน ลาดบัวหลวง) นครปฐม (อ.บางเลน นครชัยศรี สามพราน กำแพงแสน ดอนตูม) และปทุมธานี (อ.เมืองฯ สามโคก ลาดหลุมแก้ว)
>>ภาคใต้ จ.ชุมพร (อ.เมืองฯ) และสุราษฎร์ธานี (อ.ชัยบุรี)
พื้นที่เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงบริเวณปากแม่น้ำและพื้นที่ราบลุ่มชายฝั่ง
>>ภาคกลาง จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี กรุงเทพมหานคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์
>>ภาคใต้ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส
ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ พื้นที่ริมลำน้ำอาจได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมในระดับสูง และบริเวณปากแม่น้ำ บริเวณชายฝั่งทะเลอาจได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง ให้ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้า รวมทั้งการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านเส้นทาง
ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อปพร. จิตอาสา เครือข่ายอาสาสมัคร องค์กรสาธารณกุศลได้เตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ พร้อมประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ให้กับชุมชน/หมู่บ้านในทุกช่องทาง ทั้งในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ เช่น สื่อสังคมออนไลน์ วิทยุชุมชน หอกระจายข่าว หรือเสียงตามสายประจำหมู่บ้าน เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงแนวทางการปฏิบัติตนอย่างปลอดภัย รวมทั้งพิจารณาใช้อุปกรณ์แจ้งเตือนภัยในพื้นที่ตามสถานการณ์และความเหมาะสม