Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife ยิ่งเดิน ยิ่งประหยัดเงิน

ยิ่งเดิน ยิ่งประหยัดเงิน

108
0
SHARE

อย่างที่เราได้ทราบกันแล้วว่า ประโยชน์ของการเดินทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน ภาวถสมองเสื่อม แต่นอกจากเรื่องของสุขภาพกายที่จะได้รับจากการเดินแล้ว สุขภาพการเงินก็ดีขึ้นได้จากการเดินด้วยนะครับ ดีอย่างไร เดี๋ยว TIPlife จะเล่าให้ฟังครับ
.
#ฟรี – บางคนยอมจ่ายเงินแพงกับการเข้าฟิตเนสเพื่อออกกำลังกาย แต่การเดินนี้ฟรีไม่ต้องจ่ายเงิน คุณอาจจะต้องมีรองเท้าที่ใส่เดินแล้วสบายเท่านั้นแต่ไม่มีอะไรแพงมากกว่านี้ นั่นทำให้การเดินสามารถประหยัดเงินได้อย่างมากมาย
.
#ลดค่าเดินทางและค่าดูแลสิ่งแวดล้อม – หากเราปรับพฤติกรรมเมื่อต้องการจะไปที่ใกล้ๆ เดินได้สะดวก เราก็เลือกที่จะเดินไปเอง แทนการใช้ยานพาหนะต่างๆ นอกจากเราจะประหยัดเงินได้แล้ว ยังช่วยลดการเกิดมลภาวะให้กับธรรมชาติ เรียกด้ว่าดีต่อตัวคุณและสิ่งแวดล้อมนั่นเองครับ

.
#ลดความเสี่ยงการเกิดโรค = ลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ ทราบไหมครับว่า โรคต่างๆที่การเดินทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดนั้น ถ้าเราเป็นและต้องรักษา ส่วนใหญ่จะเป็นโรคที่ต้องอาศัยการรักษาต่อเนื่อง และค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือดที่อาจจะเริ่มต้นที่หลักหมื่น และตอนจบอาจเป็นหลักล้าน เพราะมีโอกาสที่จะต้องเข้ารับการรักษาหลายครั้งและหลายวิธี เช่น


✅ ทำบอลลูน 76,000 – 139,000 บาท

✅ ผ่าตัดทำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจ 124,000 – 503,000 บาท

✅ ใส่เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ 18,000 – 436,000 บาท

✅ ผ่าตัดทำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจ (CABG) + ผ่าตัดลิ้นหัวใจ 160,000 – 630,000 บาท

✅ ผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจเอออร์ต้าโป่งพอง 110,000 – 768,000 บาท

*ที่มาค่ารักษา https://www.ccit.go.th/service/cliniccharges.php
.
การเดินมีประโยชน์ทั้งสุขภาพกายและเงินขนาดนี้ วันนี้คุณเดินบ้างแล้วหรือยังครับ ?
.
#TIPlife #ThePowerBesideYou 
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต
#Lifestyle