Home ไลฟ์สไตล์ By TipLife 3 เทคนิค ที่ทำให้รวยกว่าเดิม

3 เทคนิค ที่ทำให้รวยกว่าเดิม

70
0
SHARE
หนึ่งในเป้าหมายที่คนตั้งเป้ากันไว้มากติดอันดับต้นๆ ก็คือเรื่องเงินๆทองๆ เพราะเงินคือปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นในหลายๆด้าน ดังนั้น TIPlife จึงอยากขอแชร์ 3 เทคนิคเรื่องการเงิน ที่จะทำให้รวยกว่าเดิมกันครับ
.
#Checklist หนี้สินที่มี นี้คือสิ่งแรกที่ทุกคนควรทำเลยครับ เพราะก่อนวางแผนการเงินใดใด สิ่งที่สำคัญคือการสำรวจหนี้สินที่มี ไม่ว่าจะเป็นหนี้สินเก่าในปีก่อน หรือหนี้สินใหม่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ทำให้เรารู้ตัวว่าตอนนี้สถานการณ์การเงินของตัวเอง ซึ่งการสำรวจหนี้สินเช่นนี้จะช่วยให้เรามีวิธีการจัดการรายจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ
.

#ตั้งเป้าหมาย ให้ชัดเจน แล้วตั้งเป้าหมายแบบไหน ถึงจะรวยขึ้น? คำตอบคือเป้าหมายนั้นต้องชัดเจนครับ คือตัวเลขทุกอย่างต้องชัด ทั้งจำนวนเงิน ระยะเวลา และวิธีการ รวมไปถึงต้องประเมินความเป็นไปได้ไว้ด้วยนะครับ เพราะการตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ก็ดีครับ แต่ว่าถ้าใหญ่เกินไปก็อาจทำให้เราทำได้ยาก และทำให้ไม่สำเร็จได้ครับ

.
#หมั่นติดตามความคืบหน้า ของตนเองอยู่ตลอดเวลา ข้อนี้สำคัญมากครับ เพราะว่าการวางแผนการเงินเราต้องติดตามอัพเดตอยู่เสมอ เพื่อช่วยให้เรามีพลังและแรงบันดาลใจในการทำสิ่งนั้น ๆ ต่อไป อาจจะเริ่มจากเช็กตนเองในแต่ละวัน หรือแต่ละสัปดาห์ว่ามีการใช้จ่ายไปเท่าไหร่ มีข้อผิดพลาด หรือข้อควรปรับปรุงอะไร เพื่อที่จะได้นำไปพัฒนาแผนการเงินของตนเองให้ดียิ่งขึ้นไปนั่นเองครับ หรือถ้าใครมีการลงทุนด้วย ก็ควรต้องเช็กว่าพอร์ตของเรามีความเหมาะสมหรือไม่ มีความเสี่ยงในการขาดทุนมากน้อยเพียงใดครับ

.
หากท่านไหนทำตาม 3 ข้อนี้ แล้วเงินเติบโตได้มากกว่าเดิม อย่าลืมส่งมาบอก TIPlife กันบ้างนะครับ
.