Home บันเทิง “อาร์ต พศุตม์ – แนท อนิพรณ์” คนบันเทิงตัวแทนจิตอาสา ถวายดอกไม้จันทน์หน้าพระบรมโกศ

“อาร์ต พศุตม์ – แนท อนิพรณ์” คนบันเทิงตัวแทนจิตอาสา ถวายดอกไม้จันทน์หน้าพระบรมโกศ

1250
0
SHARE

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 33 คน เป็นตัวแทนเป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ของชาวไทย ทูลเกล้าฯ ถวายเบื้องหน้าพระบรมโกศ ในหลวงรัชกาลที่ 9 บริเวณ พระเมรุมาศ สนามหลวง ซึ่งมีคนบันเทิง 2 คน ที่เป็นตัวแทน รับเลือกจากสำนักพระราชวัง คือพระเอกหนุ่ม “อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม” และ “แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์” นางงามเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

โดยสองคนบันเทิงได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ บอกรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนประชาชนได้มาทำหน้าที่ถือพานในฐานะคนไทยทั้งประเทศนำดอกไม้จันทน์ถวายพระบรมศพ

 

เป็นบุญ ของลูก ยิ่งนัก ที่ได้ ส่งท่านกลับ สวรรค์ อย่างใกล้มากๆ แบบไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้ใกล้ ขนาดนี้….แต่ก่อนไม่เคยเชื่อว่าทำดีและจะมีคนเห็นตอนนี้บอกเลยใจมันสู้มากๆ กับคำแย่ๆ ลุยทำความดีต่อ #จิตอาสา #ทำดีสร้างภาพแล้วมีความสุขดีกว่าอยู่หลังคีย์บอร์ดนะ #ทำดีสร้างภาพ #วินmeritride กลับถึงบ้านและคับหมดแรง

A post shared by art_phasut (@art_phasut639) on

ความเพียรที่ พ่อ สอนใช้ได้จริงๆ ตลอด1 ปี 12 วัน ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำหน้าที่ อัญเชิญพานดอกไม้จัน แบบนี้ คนธรรมดา คนรากหญ้า แบบผม จะได้ร่วมพิธี ถวายพระเพลิง บอกเลยคับ ไม่รู้ความรู้สึกแบบไหน ทั้งดีใจที่ได้ใกล้ท่านมากๆๆๆๆๆ …. ทั้งเสียใจ ตอนอยู่บนพระเมรุ ผมไม่คุยกับใครเลย อยู่ดีดี น้ำตาก็ ไหล แต่เป็นความภูมิใจมากๆในชีวิต #จิตอาสา #ทำดีสร้างภาพ #ทำดีสร้างภาพแล้วมีความสุขดีกว่าอยู่หลังคีย์บอร์ดนะ

A post shared by art_phasut (@art_phasut639) on

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้น ผมได้รับโอกาส สูงสุดในชีวิต เป็นตัวแทนจิตอาสา ได้อันเชิญพานดอกไม้จัน ไปยังพระเมรุมาศ กลางท้องสนามหลวง ทองที่ผมปิดหลังพระมาตลอด วันนี้ สิ่งที่ทำมาตลอด หายเหนื่อยเลยคับ คุ้มค่ากับการที่ผมเพียรทำมาตลอด ดีใจที่เบื้องบนเห็น #จิตอาสา #ทำดีสร้างภาพแล้วมีความสุขดีกว่าอยู่หลังคีย์บอร์ดนะ #ทำดีสร้างภาพ #วินmeritride

A post shared by art_phasut (@art_phasut639) on

ทำต่อไป จุด ตรวจ 4 จิตอาสา

A post shared by art_phasut (@art_phasut639) on