Home บันเทิง ‘หมอช้าง’ เตือนแล้วราหูถีบแรง “แหวนแหวน ปวริศา” สูญเกือบล้าน

‘หมอช้าง’ เตือนแล้วราหูถีบแรง “แหวนแหวน ปวริศา” สูญเกือบล้าน

1496
0
SHARE

ก่อนหน้านี้ หมอช้าง – ทศพร ศรีตุลา เคยเตือนมาว่าราหูจะถีบแรงมาก แต่ แหวนแหวน-  ปวริศา เพ็ญชาติ ไม่คิดว่าจะเกิดแรงแบบนี้ โดยระหว่างที่เจ้าตัวบินไปเที่ยวอิตาลี โดนฉกกระเป๋าหรูราคาเป็นแสน โจรได้ไปทั้งเงินสดและของแบรนด์เนมในนั้น งานนี้เจ้าตัวเลยฝากเตือนไว้เป็นบทเรียนผ่านทางอินสตาแกรมว่า

“ถึง Milan ก็ได้มาเที่ยวสถานีตำรวจเรยคร้าา..!!! @morchang เพิ่งเตือนว่าราหูจะถีบแรงมั่กๆช่วงนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะล่อไปเกือบล้าน!! ก่อนมาอิตาลีเพิ่งโดนขโมยมือถือ มาต่างประเทศคิดว่าพ้นเงาราหูถีบแล้ว แต่ก็หาไม่..นั่งทานอาหารอยู่ในร้านแล้วเอาสายกระเป๋า Hermes Kelly สีครีมพาดกับเก้าอี้ไว้แล้วเอาหลังนั่งพิงทับสายอีกที นั่งทานกับเพื่อนๆอีก 4 คน พอจะคิดเงิน หันมาอีกทีกระเป๋าหายไปแล้วทั้งใบคร้า!! ช็อครับประทานไปเรย! ทั้งน้องแอร์ เงินสดอีก 60,000 กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าแต่งหน้า Prada แว่นตา Victoria Beckham ยัน eyeliner และ ขนตาปลอม!!และที่เปรี้ยวสุดคือออ!! ภายใน 1 ชม. ที่ขโมยไป(และยังไม่รู้ตัว) อีคุณโจรเอาบัตรเครดิตดิฉันไปรูดอีกเกือบ 400,000 บาท!!! ลมแทบจับ

 

พอรู้ตัวก็รีบพุ่งไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แจ้งสถานฑูต แจ้ง bank รวบรวมหลักฐานเขียนลงบันทึกส่งตำรวจยาวเป็นหางว่าว เพื่อรีบส่งหลักฐานบันทึกแจ้งความของทางตำรวจอิตาลีและให้ทาง Bank ดำเนินการอย่างด่วนที่สุด! ส่วนเรื่องตามกระเป๋าคืนคงลำบากนิดนุง เพราะมีพี่น้องชาวเอเชียอีกประมาณ 60 คนต่อแถวรอแจ้งความคดีเดียวกันอยู่ในสถานีจนทะลักออกไปหน้าถนน ไม่นับอีก 100 กว่าคนช่วงเช้า..คาดว่าคงต้องทำใจเพราะพี่ตำรวจคงวิ่งไล่ตามให้หมดไม่ทัน.. ยังไงต้องขอกราบขอบพระคุณทาง citibank มากๆๆๆอีกครั้งนะคะ ที่รับเรื่องและช่วยจัดการดูแลในส่วนที่อีโจรเปรตอเวจีผีนรกรูดไป จะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ…

 

ฝากถึงพี่ๆน้องๆชาวไทยทุกคนที่ไปเที่ยวเมืองใหญ่ๆในอิตาลีด้วย อย่าลืมระมัดระวัง ดูแลตัวเองดีๆ เวลาเข้าร้านอาหารวางกระเป๋าไว้บนตักและพันไว้กับแขนหลายๆทบตลอดเวลา (ขนาดวางไว้อยู่ในสายตาแต่ตอนก้มหน้าทานภายในเสี้ยววินาทียังคว้าไปได้) คอยสังเกตคนรอบๆตัว อย่ามัวแต่เดินถ่ายรูป เดินเซลฟี่ แบ่งเงินสดอย่าเก็บรวมกัน บัตรเครดิตตั้งวงเงินจำกัดไว้ เพราะที่อิตาลีไม่ค่อยตรวจ ID เวลารูดบัตรเหมือนที่อเมริกา…มีคนเตือนมาหลายรอบแต่เพิ่งโดนกับตัวเองครั้งแรกอย่างหนักเลยรู้ซึ้ง…หวังว่าเรื่องราวของแหวนจะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ทุกคนระวังกันมากยิ่งขึ้นนะคะ…#ราหูถีบเสียทรัพย์เกือบล้าน #หลอนไปเลยหลายวัน #ถีบสะใจรึยังเค๊อะ @morchang #กลับเมืองไทยพาเข้าวัดด่วน”

 

 

 

Off to Milan!!🇮🇹✈️ #HBSsummerreunion

A post shared by whanpavarisa (@whanpavarisa) on

ถึง Milan ก็ได้มาเที่ยวสถานีตำรวจเรยคร้าา..!!! @morchang เพิ่งเตือนว่าราหูจะถีบแรงมั่กๆช่วงนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะล่อไปเกือบล้าน!! ก่อนมาอิตาลีเพิ่งโดนขโมยมือถือ มาต่างประเทศคิดว่าพ้นเงาราหูถีบแล้ว แต่ก็หาไม่..นั่งทานอาหารอยู่ในร้านแล้วเอาสายกระเป๋า Hermes Kelly สีครีมพาดกับเก้าอี้ไว้แล้วเอาหลังนั่งพิงทับสายอีกที นั่งทานกับเพืือนๆอีก 4 คน พอจะคิดเงิน หันมาอีกทีกระเป๋าหายไปแล้วทั้งใบคร้า!! ช๊อครับประทานไปเรย! ทั้งน้องแอร์ เงินสดอีก 60,000 กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าแต่งหน้า Prada แว่นตา Victoria Beckham ยัน eyeliner และ ขนตาปลอม!!😥😓 และที่เปรี้ยวสุดคือออ!! ภายใน 1 ชม ที่ขโมยไป(และยังไม่รู้ตัว) อีคุณโจรเอาบัตรเครดิตดิฉันไปรูดอีกเกือบ 400,000 บาท!!! ลมแทบจับ😵😵😵😰😰😰พอรู้ตัวก็รีบพุ่งไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แจ้งสถานฑูต แจ้งbank รวบรวมหลักฐานเขียนลงบันทึกส่งตำรวจยาวเป็นหางว่าว เพื่อรีบส่งหลักฐานบันทึกแจ้งความของทางตำรวจอิตาลีให้ทาง Bank ดำเนินการอย่างด่วนที่สุด! ส่วนเรื่องตามกระเป๋าคืนคงลำบากนิดนุง เพราะมีพี่น้องชาวเอเชียอีกประมาณ 60 คนต่อแถวรอแจ้งความคดีเดียวกันอยู่ในสถานีจนทะลักออกไปหน้าถนน ไม่นับอีก 100 กว่าคนช่วงเช้า..คาดว่าคงต้องทำใจเพราะพี่ตำรวจคงวิ่งไล่ตามให้หมดไม่ทัน..😑😓 ยังไงต้องขอกราบขอบพระคุณทาง citibank #citibankthailand #citibankultima มากๆๆๆอีกครั้งนะคะ ที่รับเรื่องและช่วยจัดการดูแลในส่วนที่อีโจรเปรตอเวจีผีนรกรูดไป🙏🙏🙏จะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ…ฝากถึงพี่ๆน้องๆชาวไทยทุกคนที่ไปเที่ยวเมืองใหญ่ๆในอิตาลีด้วย อย่าลืมระมัดระวัง ดูแลตัวเองดีๆ เวลาเข้าร้านอาหารวางกระเป๋าไว้บนตักและพันไว้กับแขนหลายๆทบตลอดเวลา (ขนาดวางไว้อยู่ในสายตาแต่ตอนก้มหน้าทานภายในเสี้ยววินาทียังคว้าไปได้) คอยสังเกตคนรอบๆตัว อย่ามัวแต่เดินถ่ายรูป เดินเซลฟี่ แบ่งเงินสดอย่าเก็บรวมกัน บัตรเครดิตตั้งวงเงินจำกัดไว้ เพราะที่อิตาลีไม่ค่อยตรวจ ID เวลารูดบัตรเหมือนที่อเมริกา…มีคนเตือนมาหลายรอบแต่เพิ่งโดนกับตัวเองครั้งแรกอย่างหนักเลยรู้ซึ้ง…หวังว่าเรื่องราวของแหวนจะเป็นอุธาหรณ์เตือนใจให้ทุกคนระวังกันมากยิ่งขึ้นนะคะ…#ราหูถีบเสียทรัพย์เกือบล้าน #หลอนไปเลยพักใหญ่ #ถีบสะใจรึยังเค๊อะ @morchang #กลับเมืองไทยพาเข้าวัดด่วน

A post shared by whanpavarisa (@whanpavarisa) on