Home บันเทิง เหตุเหยียดคนจีน!! Gigi Hadid จึงไม่สามารถร่วมเดินแบบใน Victoria’s Secret 2017 ได้ !!

เหตุเหยียดคนจีน!! Gigi Hadid จึงไม่สามารถร่วมเดินแบบใน Victoria’s Secret 2017 ได้ !!

2411
0
SHARE

หลังจากสาวสุดมั่น หนึ่งในนางฟ้า Victoria’s Secret “Gigi Hadid” ได้ออกมาประกาศผ่าน Twitter ว่าเธอไม่สามารถเข้าร่วม 2017 Victoria’s Secret Fashion Show ที่จีนได้

โดยมีรายงานว่าสาเหตุที่วีซ่าของเธอไม่ได้รับการอนุมัติ เนื่องมาจากแคมเปญที่ชาวจีนร่วมกันออกมาต่อต้านไม่ให้เธอเข้าประเทศ จากเหตุการณ์ที่มีชาวเน็ตขุดภาพจาก Instagram Stories ที่ถูกโพสต์โดย “Bella Hadid” เมื่อต้นปี 2017 โดยในคลิปดังกล่าวมีภาพหยิบคุ้กกี้ที่มีหน้าตาคล้ายๆ กับ “ซูโม่” หรือพระพุทธรูปเเบบญี่ปุ่น มาเทียบกับหน้าเธอ ซึ่งชาวเอเชียบางส่วนมองว่าการกระทำของเธอคือการเหยียดเชื้อชาติในรูปแบบหนึ่ง

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ Gigi ได้ออกมาขอโทษถึงการกระทำดังกล่าวผ่านทาง Weibo แล้วว่า…

“ฉันรู้สึกเจ็บปวดมากที่ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกผิดหวัง ฉันไม่เคยตั้งใจที่จะเหยียด หรือดูหมิ่นใคร ๆ และฉันก็ต้องขอกล่าวคำว่าขอโทษจากใจจริง หากฉันทำให้พวกคุณรู้สึกเจ็บปวด หรือรู้สึกผิดหวังในตัวฉัน”

“ฉันเคยมีโอกาสได้ไปประเทศจีนมาก่อน และฉันก็ชื่นชมและเคารพในวัฒนธรรมของพวกคุณ ความทรงจำจากทริปครั้งนั้นยังตราตรึง และจากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้สอนบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ให้กับฉัน ทำให้ฉันได้รับรู้ว่าฉันควรระมัดระวังในการแสดงออก เพราะการกระทำของฉันสามารถถูกตีความไปในทิศทางที่ฉันคาดไม่ถึง”

“ซึ่งฉันก็หวังว่าพวกคุณทุกคนคงจะให้อภัยฉัน และหวังว่าเราจะมีโอกาสได้พบกัน และรู้จักกันมากขึ้น ซึ่งฉันอยากจะบอกว่าไม่ว่าพวกคุณจะมีเชื้อชาติ ปูมหลังเป็นอย่างไร ฉันก็ไม่ตัดสิน และฉันก็มีความรัก ความเคารพให้กับพวกคุณทุกคน”

แต่การกระทำดังกล่าว ชาวจีนมองว่าไม่สามารถสนับสนุนต่อได้ จึงทำให้สาว Gigi ไม่สามารถเข้าประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการเดินแบบ Victoria’s Secret Fashion Show 2017 ได้

นอกจาก Gigi แล้วยังมีสาว “Kate Grigorieva” อดีต VS Angels พร้อมด้วย “Julia Belyakova” , “Irina Sharipova” รวมไปถึงนางแบบสาวชาวยูเครน “Dasha Khlystun” ก็ถูกปฎิเสธวีซ่า ทำให้พวกเธอไม่สามารถเข้าร่วมโชว์ในปีนี้ได้เช่นเดียวกัน