Home บันเทิง เซอร์ไพรส์เวทีนางงาม!! เมื่อได้ “กบ – หนึ่ง” 2 ศิลปินแนวหน้าวงการดนตรี ร่วมสร้างเพลง “ถิ่นไทยงาม”

เซอร์ไพรส์เวทีนางงาม!! เมื่อได้ “กบ – หนึ่ง” 2 ศิลปินแนวหน้าวงการดนตรี ร่วมสร้างเพลง “ถิ่นไทยงาม”

4534
0
SHARE

เมื่อวานนี้ ( 26 ธันวาคม 2560 ) ที่บ้านของนักประพันธ์เพลงชื่อดัง “หนึ่ง จักรวาล” ได้ทำการอัดเสียงเพลง “ถิ่นไทยงาม” ครั้งแรก โดยได้เสียงเพราะๆจากผู้ชายสุดอบอุ่น “กบ ทรงสิทธ์” มาขับร้อง เพื่อใช้ในการประกอบการประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2561” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 มกราคม 2561 นี้ค่ะ

ซึ่งทางด้าน “หนึ่ง จักรวาล” ได้เล่าถึงความยาก ของเนื้อเพลง ที่ใช้คำสมัยโบราณ แต่ต้องปรับเสริมเติมแต่งด้วยเสียงดนตรี ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น

สำหรับดาราหนุ่ม เจ้าของเสียงเพลงนี้อย่าง “กบ ทรงสิทธิ์” ก็เผยถึงความประทับใจเมื่อได้เห็นเนื้อเพลงครั้งแรก เพราะในเนื้อร้องยังเล่าถึงประวัติศาสตร์ของประเทศไทย และคาดว่าเพลง “ถิ่นไทยงาม” น่าจะถูกแต่งขึ้นสมัย “จอมพล ป. พิบูลสงคราม” ที่มีท่อนหนึ่งร้องว่า “สวมหมวกงามๆทั่วกันผิวพรรณขำคม ใครได้มาชมคงชื่นทรวงใน” โดยพี่กบบอกว่า ท่อนนี้ทำให้อิน และนึกถึงประเทศไทยในอดีต ที่ได้ออกกฏให้คนไทยสวมหมวก ใส่กางเกงแบบฝรั่ง

สำหรับเพลง “ถิ่นไทยงาม” เวอร์ชั่นใหม่นี้ จะได้ฟังไปพร้อมๆกับการประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2561” ซึ่งจะเริ่มเก็บตัวกันตั้งแต่ 15 มกราคม และประกวดในรอบจริงที่ SHOW DC ในวันที 21 มกราคม 2561 นี้ค่ะ