Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ท้าให้คนมาฆ่า  

พลเอกประยุทธ์ท้าให้คนมาฆ่า  

1466
0
SHARE

 

ตอนบ่ายวันที่ 4 ม.ค.2561  พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ตอบคำถามนักข่าสวที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงสาเหตุไม่เคยให้ความชัดเจนเรื่องอนาคตทางการเมือง ไม่ว่าการลงสมัครรับเลือกตั้ง  หรือการเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก  ว่า

 

“สื่อน่าจะรู้คำตอบดี   ถ้าพูดไปแล้วก็จะเป็นการตัดทาง เพราะไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร  การเป็นนายกฯคนนอก ก็ถือว่าเป็นไปตามระบบ เพราะรัฐธรรมนูญได้เปิดทางไว้ หากพรรคการเมืองไม่สามารถเลือกนายกฯเองได้ในสภา ก็สามารถเสนอนายกฯคนนอกได้  เพื่อตัดเรื่องการปฏิวัติ  ต่อไปนี้จะไม่มีการปฏิติแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีคนนอก ก็เลือกกันในรัฐสภา แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครเสนอตัวผมให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก”

 

ในช่วงงานเลี้ยงอาหารเที่ยงนักข่าวที่ห้องโถง ตึกสันติไมตรีหลังนอก เป็นการรับปีใหม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวปราศรัยต่อหน้านักข่าว ความโดยสรุปว่า

“ไม่มีอะไรให้สื่อมวลชน  นอกจากคำอวยพรจากใจของผม วันหน้าถึงไม่ได้เป็นนายกฯ ก็ยังต้องอยู่กับท่านอยู่ดี เพราะนี่เป็นดินแดนประเทศไทย จะมาบอกว่าไม่เป็นนายกฯแล้วอยู่ไม่ได้ กฎหมายมันว่าอย่างไร ผมผิดกฎหมายตรงไหน ใครจะมาฆ่าฟันตรงไหนก็ลองมาก็แล้วกัน ไม่ได้ท้าทาย พูดให้ฟังเฉยๆเพราะท่านเอาคำพูดเหล่านี้มาไล่ล่าผม  มันถูกต้องหรือไม่ มาข่มขู่หรือไม่ อย่าไปขยายความให้คนเหล่านี้ อย่าไปสนับสนุนคนที่ทำลายศักดิ์ศรีประเทศไทย  วันนี้ปีจอ เป็นปีหมา เพราะฉะนั้นเราต้องมีชีวิตอยู่ในปีนี้ ด้วยความสงบเงียบเป็นหมาที่ไม่ดุ หมาที่ใจดี หมาคือสุนัข  คือ  ผู้มีเล็บอันสวยงาม และถือเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์กับมนุษย์ที่สุด ดังนั้นใครจะมาว่าผมดวงตกดวงแตก  มันอยู่ที่การกระทำของเราเอง ถ้าดวงไม่ดีแต่ใจเราดีเสียอย่างมันต้องฟันฝ่าไปได้ อุปสรรคคือกำลังใจบทเรียน ผมคิดอย่างนี้ถึงอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้”

 

 

Matemnews.com  4 มกราคม 2561