Home บันเทิง ขนลุกซู่ “นางสาวถิ่นไทยงาม 2561” ชิงเงิน 5 ล้าน พร้อมโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง

ขนลุกซู่ “นางสาวถิ่นไทยงาม 2561” ชิงเงิน 5 ล้าน พร้อมโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง

6353
0
SHARE

 

เป๊ก สัณชัย-ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” กรรมการบริหารกองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาน เปิดบ้านหรู ต้อนรับนักข่าวร่วมร้อยชีวิต แถลงข่าวการประกวดสาวงามเวทียิ่งใหญ่ของเมืองไทย กับการประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2561”


โดย ธัญญ่า กล่าวว่า รูปแบบการประกวดในปีนี้ส่งเสริมการใช้ผ้าไทย โดยดีไซเนอร์คนไทย ส่วนการแสดงเวทีบนเวทีจะมีการผสมผสานความเป็นไทยผนวกเข้ากับความเป็นสากล สำหรับกิจกรรมช่วงเก็บตัวนางงามจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มกราคม 2561 ณ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมส่งเสริมหัตถกรรมพื้นบ้านและผลิตภัณฑ์ชุมชนของชาวโคราช และทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ในการเก็บตัวปีนี้ ผลักดันให้ผู้เข้าประกวดทุกคนเป็นนางงามผู้มีจิตสาธารณะ โดยการออกหน่วยแพทย์อาสาสมัครเคลื่อนที่อำเภอวังน้ำเขียว นอกจากนี้ยังให้ชาวโคราชร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฏการณ์บนเวทีประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม กับการประกวดขวัญใจโคราช

ตอนนี้การประกวดอยู่ในรอบคัดเลือก 40 คนสุดท้าย ผู้เข้าประกวดแต่ละคนมีคาแรคเตอร์ที่หลากหลาย ต่างสไตล์กัน แต่สาวงามทุกคนพกความสวย ความสามารถ รวมถึงจุดเด่นของแต่ละท้องถิ่นมาประชันกันอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ โดยรอบตัดสิน “นางสาวถิ่นไทยงาม 2561” จัดขึ้นในวันที่ 21 มกราคม 2561 เวลา 17.30 น. ณ อัลตร้าอารีน่า ศูนย์การค้าโชว์ดีซี

ธัญญ่า กล่าวอีกว่า กับการประกวดครั้งนี้ มีความเชื่อมั่นว่า พี่เป๊กจะสามารถช่วยตนยกระดับเวทีประกวดนางงามที่ทรงคุณค่านี้ได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าไม่มีปัญหาครอบครัวตามมาอย่างแน่นอน

ก็คุยกันกับพี่เป๊กว่าอยากทำอะไรให้มันแปลกใหม่ขึ้นมาจากเดิม ให้พี่เป๊กมาช่วยดูหน่อย ให้การประกวดทันสมัยแต่ยังคงความเป็นไทย ซึ่งเป็นโจทย์ที่ยากเหมือนกัน ด้วยชื่อถิ่นไทยงามจะทำอะไรอินเตอร์มากไปกลัวไม่เหมาะสม ผู้ประกวดอาจได้เป็นดารา เข้าวงการบันเทิงต่อไป จริงๆ ตอนแรกพี่เป๊กเขาไม่ยุ่งเลย กลัวจะมีปัญหาครอบครัวมั้งคะ (หัวเราะ) ก็บอกให้เขามาเถอะ โดยรางวัลสาวงามที่จะได้รับคือเป็นเงิน 5 ล้านบาท และจะไปประกวด Miss Global หลายๆ คนอาจจะมาเป็นนักแสดง หรือนางแบบ ต่อยอดได้หลายๆ ทาง”

ด้าน เป๊ก สัณชัย กล่าว่า การประกวดนางสาวถิ่นไทยงามปีนี้ จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณค่าความงามแบบไทย

รูปแบบการประกวดเปลี่ยนแปลงแน่นอน เราจำภาพการประกวดแบบนางงามเดินออกมาแนะนำตนเอง ใส่ชุดว่ายน้ำ แต่การประกวดครั้งนี้อาจไม่ใช่ อาจพลิกไปเลยทั้งโชว์จากศิลปิน และนางงามด้วย รวมถึงคณะกรรมการที่มาจากวงการต่างๆ มีนักร้องต่างประเทศ และของไทยมาร่วมแสดงด้วย แต่ขออุบไว้ก่อน”

สำหรับการประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม นับเป็นเวทีที่สร้างประวัติศาสตร์ในวงการนางงามไทยมาอย่างยาวนานกว่า 66 ปี ส่งต่อสาวไทยก้าวขึ้นสู่เวทีระดับชาติและไปเฉิดฉายความงามบนเวทีระดับโลกมาแล้วมากมาย โดยในอดีตเริ่มต้นจัดการประกวดสาวงามจากทางภาคเหนือเพียงเท่านั้น ปีนี้พลิกโฉมขยายโอกาสให้สาวงาม จากทั่วทุกมุมของประเทศได้มาประชันมงกุฎกัน ยกระดับเวทีกลายเป็นเวทีนางงามระดับประเทศ

โดย เป๊ก สัณณ์ชัยและ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล กรรมการบริหารกองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ได้ซื้อลิขสิทธิ์เวทีประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม 2561” มาบริหาร เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่เพียบพร้อมด้วยความสวย บุคลิกภาพดี มีความสามารถรอบด้าน พร้อมนำเสนอและถ่ายทอดเรื่องราวที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นตนเองได้อย่างเต็มภาคภูมิ