Home บันเทิง ร่วมโหวตหนังไทย ไปโกอินเตอร์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ “โอกินาว่า”

ร่วมโหวตหนังไทย ไปโกอินเตอร์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ “โอกินาว่า”

994
0
SHARE

ถือเป็นประจำทุกปีค่ะ สำหรับฝั่งญี่ปุ่น ที่จะจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ โอกินาว่า OKINAWA INTERNATIONAL MOVIE FASTIVAL 2018

โดยในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 คาดการณ์ว่า ยอดผู้เข้าร่วมงานในปีนี้ จะมากกว่าปีก่อน ถึง 3 แสน 5 หมื่นคน และในปีนี้ ประเทศไทยก็เตรียมสุดยอดหนัง 1 เรื่อง เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ผ่านภาพยนตร์

เป็น บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ (ไทยแลนด์) ที่ได้ร่วมผนึกกำลังกับ กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกันจัดคัดเลือกภาพยนตร์ไทย 1 ใน 5 ได้แก่ 9 ศาสตรา . Die Tomorrow พรุ่งนี้ตาย . โอเวอร์ไซส์ … ทลายพุง . Pop Aye   และ เรื่อง Siam Square . ในเว็บ j-channel.jp / th ที่ให้คนไทย เป็นผู้ตัดสิน โหวตภาพยนตร์ที่ชอบเพียง 1 ไปฉาย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 มีนาคมนี้ค่ะ

สำหรับ OKINAWA INTERNATIONAL MOVIE FASTIVAL 2018  . ปีนี้ จะเริ่มในวันที่ 19 – 22 เมษายน 2561 ค่ะ เทศกาลหนังนี้ จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 10 แล้ว ซึ่งงานนี้ชาวญี่ปุ่นเอง รวมไปจนถึงชาวต่างชาติให้ความสนใจกันไม่น้อย โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 330,000 คนต่อปี

คุณ วิม มโนพิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เล่าว่า ได้เดินทางไปร่วมงานนี้เป็นประจำทุกปี และได้เห็นผลงานของแต่ละประเทศแล้ว ทำให้คิดว่า จริงๆแล้ว ภาพยนตร์ไทยก็มีศักยภาพ ที่เทียบเทียมได้เช่นกัน

ในส่วนของ คุณบอย โกสิยพงษ์ ผู้บริหาร ค่ายเพลงเลิฟอิส ก็เสริมว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมงานนี้ มาถึง 3 ปี ซึ่งแต่ละปี งานนี้ก็จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ และนอกจาก เอาหนังดีๆ จากไทยไปฉาย ยังได้พากันแสดงไทยไปร่วมเดินพรมแดงด้วย จึงกลายเป็นการนำเสนอทั้งหนังไทย และศิลปินไทยสู่ตลาดระดับโลกค่ะ

สำหรับภาพยนตร์ไทย ทั้ง 5 เรื่อง ที่ทาง โยชิโมโต้ และ กระทรวงวัฒนธรรม จัดให้คัดเลือก อย่าง 9 ศาสตรา . Die Tomorrow พรุ่งนี้ตาย . โอเวอร์ไซส์ … ทลายพุง . Pop Aye   และ เรื่อง Siam Square  เพื่อให้โหวตผ่านทาง เว็บ j-channel.jp / th นั้น เป็นภาพยนตร์ที่มีเรื่องราว และแง่มุมที่น่าสนใจ และเข้ากับหัวข้อการจัดงานเทศกาลครั้งนี้คือ Laugh & Peace

ซึ่งเรื่องไหนที่คุณผู้ชมชื่นชอบ ก็สามารถเข้าไปโหวตได้ถึง 24 มีนาคมนี้ นะคะ เพราะจะมีเพียง 1 เรื่องเท่านั้น สำหรับโควต้าหนังไทย ใน OKINAWA INTERNATIONAL MOVIE FASTIVAL 2018  ค่ะ