Home บันเทิง หยุดไม่อยู่แล้ว “บุพเพสันนิวาส” เทียบชั้นซีรีส์ดังของเกาหลี

หยุดไม่อยู่แล้ว “บุพเพสันนิวาส” เทียบชั้นซีรีส์ดังของเกาหลี

2016
0
SHARE

รมว.วัฒนธรรม ยกละครสุดฮิต “บุพเพสันนิวาส” เทียบชั้นซีรีส์ดัง “แดจังกึม” ของเกาหลีใต้ เผยดังข้ามประเทศแล้ว รับลูก นายกฯ รณรงค์แต่งชุดไทย – เที่ยวสถานที่ประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง…

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 มี.ค.2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีส่งข้อความให้รณรงค์เรื่องการแต่งชุดไทยและการท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างต่อเนื่องไปถึงเทศกาลสงกรานต์ หลังกระแสละครบุพเพสันนิวาส ได้รับความสนใจจากประชาชนจนไปท่องเที่ยวกันจำนวนมาก ว่า นักท่องเที่ยวที่มา จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนนี้มีจำนวนที่ก้าวกระโดด อย่างที่วัดไชยวัฒนาราม ปกติจะมีนักท่องเที่ยววันละประมาณ 1 พันคน แต่ปัจจุบันอยู่ที่ 6–7 พันคน

รมว.วัฒนธรรม กล่าวด้วยว่า สำหรับบุพเพสันนิวาสถือเป็นละครที่มีคุณค่า เป็นการเอาประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมมาสร้าง เป็นในแนวเดียวกันกับซีรีส์แดจังกึมของเกาหลีใต้ โดยละครบุพเพสันนิวาสไม่ได้ด้อยกว่าแดจังกึม ขณะนี้เริ่มดังไปในต่างประเทศแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ วัดต่างๆ ได้เตรียมรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเดินทาง มีระบบนำชมโดยนำเทคโนโลยี AR Code 5 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาไทย จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ และฝรั่งเศส เอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย นอกจากนี้ ทางจังหวัดและท้องถิ่นได้เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องสถานที่จอดรถยนต์ และเรื่องการจราจร เพราะการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสามารถสร้างรายได้ให้ท้องถิ่นได้