Home บันเทิง พี่ฉอด แจง ไม่ได้โดยปลด ไม่โกรธ ต๊ะ นารากร คงเป็นสัญชาตญาณนักข่าว

พี่ฉอด แจง ไม่ได้โดยปลด ไม่โกรธ ต๊ะ นารากร คงเป็นสัญชาตญาณนักข่าว

912
0
SHARE

 

มีข่าววงในหลุดออกมาจนได้สำหรับเจ้าแม่เอไทม์ มีเดีย อย่างพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ว่าถูกปลดออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจสื่อของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แถม หนุ่มเอส วรฤทธิ์ ก็โดนหางเลขถูกปลดไปด้วย ตอกย้ำความจริงเรื่องนี้อีกระลอกด้วยนักข่าวสาว ต๊ะ นารากร ที่ออกมาโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีข้อความว่า “ได้ยินมาว่าฟ้าฝ่าที่ GMM 25” งานนี้ไม่รู้สาวต๊ะมีอะไรกับพี่ฉอดหรือเปล่าถึงออกมาโพสต์แบบนี้หรือเป็นเพียงสัณชาตญาณนักข่าวเท่านั้น งานนี้คนที่โดยเรื่องนี้เต็มๆอย่างพี่ฉอดเผยว่า ไม่ได้มีการปลดตำแหน่งแต่อย่างใดแต่เป็นการเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น

“ทางบริษัทจะมีการปรับเรื่องโครงสร้าง เนื่องจากมีกลุ่มที่เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นด้วยก็มีการคุยกันเรื่องปรับโครงสร้างต่าง ๆ โดยส่วนตัวพี่ฉอดเอง หลัง ๆ ใช้เวลาเยอะมากในส่วนงานโอเปอร์เรชั่น บริหารช่อง และเราตระหนักว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการบริหารก็คือคอนเทนต์ เพราะว่าช่องและแพลตฟอร์มที่ดีมันมีมากมาย ความสำคัญที่สุดมันอยู่ที่การทำคอนเทนต์ไปสู่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ได้เป็นแค่เพียงว่าไปอยู่ในช่องใดช่องหนึ่งเท่านั้น ซึ่งวันนี้บทบาทหน้าที่ของพี่ที่ได้รับมอบหมายมาอย่าไปคิดถึงตำแหน่งเลย เพราะพี่มองว่าตำแหน่งมันคือหัวโขน แต่ภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบจริง ๆ คือการบริหาร จัดการคอนเทนต์ สร้างคอนเทนต์ดี ๆ

 

ในทุก ๆ รูปแบบ และที่บอกว่าโดนปลด หลุด ต่าง ๆ นานา ตอนนี้ตำแหน่งที่ได้รับมาก็คือ สำหรับ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง ที่มีแกรมมี่ถือหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ และทางกลุ่มสิริวัฒนภักดี 50 เปอร์เซ็นต์ ก็จะมีคุณไพบูลย์ เป็นประธานกรรมการ แล้วตำแหน่งของพี่ก็คือ รองประธานกรรมการ จะดูแลในส่วนของนโยบายต่าง ๆ มากขึ้น”

ส่วนการบริหารงานในส่วนของเอไทม์ มีเดีย พี่ฉอดเผยว่า ยังมีน้องๆหลายคนที่เก่งและทำงานมานาน ส่วนตนนั้นคงถึงเวลาแล้วที่ต้องถอย เพื่อที่คนอื่นๆจะได้โตกันบ้าง ถ้าตนไม่เลื่อนตำแหน่งน้องๆก็จะอยู่ที่เดิมไม่โตขึ้น

นักข่าวถามพี่ฉอดต่อว่า ถ้าได้เลื่อนตำแหน่งทำไมมีคนบอกว่าโดนปลด

 “อันนี้พี่ไม่ทราบจริง ๆ อาจจะมีคนโพสต์อะไร แต่ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ถามว่าตกใจไหม ไม่ตกใจ เพราะอยู่ตรงนี้มานาน ข่าวแบบนี้ก็มีอยู่ตลอด”

 ส่วนหนึ่งมีคนมองว่าที่มีการปรับเปลี่ยนมาจากปัญหาเรื่องเรตติ้งที่มีมาตลอด

พี่ว่าปัญหาเรตติ้งมันมีมาตลอด เราเป็นช่องเล็ก เรตติ้งเราอาจจะไม่สูงมาก แต่เราทำงานสร้างกระแสมาโดยตลอด ทุกคนรู้จัก จีเอ็มเอ็ม 25 ซึ่งมันเป็นคนละเรื่องกันกับเรตติ้ง และพี่เชื่อว่าไม่มีใครสามารถสร้างเรตติ้งได้ภายในเวลารวดเร็ว มันเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เวลา”

เรื่องที่ต๊ะ นารากรออกมาโพสต์ถึง

“ไม่รู้จริง ๆ แต่พี่ต๊ะเป็นนักข่าว สัญชาตญาณของนักข่าวก็คงต้องแพร่กระจายออกไป มันเป็นเรื่องปกติไม่ได้รู้สึกอะไร”

งานนี้คงต้องดูกันไปยาวๆว่าเป็นสัญชาตญาณนักข่าวหรือเกิดอะไรขึ้นกันแน่ คงต้องรอสาวต๊ะ นารากร ออกมาเคลียร์

 

 

 

13709954_1344349322261480_2547185505760840634_n