Home บันเทิง ช่อง 8!! ดึง “แป้ง” ประกบ “มังกร” ครั้งแรก จับ “ณฉัตร” แปลงโฉมผีสุดหลอน ใน...

ช่อง 8!! ดึง “แป้ง” ประกบ “มังกร” ครั้งแรก จับ “ณฉัตร” แปลงโฉมผีสุดหลอน ใน “เงาอาถรรพ์”

1428
0
SHARE

อีกครั้งกับแฟนละครแนวดราม่าสยองขวัญ เมื่อ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หยิบ 1ในนวนิยายซีรีย์สยองขวัญสุดฮิต ปัญจอาถรรพ์ เรื่อง เงาอาถรรพ์ มาสร้างความหลอนสะพรึง โดยผู้จัด เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย  การันตีถึงความสนุกครบรส ถึงเรื่องราวของความรัก ความแค้นข้ามภพ และการกลับมาทวงสัญญาคืน อีกทั้งยังสอดแทรกศิลปะพื้นบ้านทางภาคใต้อย่างหนังตะลุง เป็นตัวเดินเรื่องอีกด้วย  โดยได้ พระเอกลูกหม้อ มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจ​​ร ประกบคู่กับ นางเอก แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล ที่มารับเล่นละครกับทางช่อง 8 เป็นเรื่องแรก เสริมทัพด้วย ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์ ที่มาพลิกโฉมเป็นผีใต้ สุดอาฆาตลงทุนแต่งเอฟเฟคจัดเต็ม เรียกได้ว่าใครเห็นเป็นต้องสะดุ้ง นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงมากฝีมือ อาทิ  เอกชัย ศรีวิชัย ,มะหมี่-ณภคปภา นาคประสิทธิ์ ,ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์, ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา ,  แดน  สมุทรโคจร ,   ปุ๊กปิ๊ก-ฌอร์ลชัญ วรรณปกาสิต, อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์, ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ, หลวงไก่ อาร์สยาม บ่าววี อาร์สยาม, ไอซ์ อาร์สยาม, เฟรช อริสรา,  ฯลฯ ภายใต้การกำกับ ของ“ทรงศักดิ์ มงคลทอง” นำทีมรังสรรค์งานคุณภาพ

เงาอาถรรพ์ ประพันธ์โดย พลอยฝน บทโทรทัศน์โดย One House  เรื่องราวของ เจรมัย(มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร)  นักร้องหนุ่มที่พึ่งจะมีชื่อเสียง ในวงการบันเทิงได้เพียงไม่นาน ต้องมาพบกับจุดหักเหครั้งสำคัญในชีวิตเมื่อ มัลลิกา (แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล)  นักข่าวของนิตยสารฉบับหนึ่งได้เข้ามาสัมภาษณ์ ในวันที่เขาได้รับรางวัลเพลงยอดนิยมด้วยคำถามที่คล้ายกับเป็นการขุดคุ้ยเรื่องอดีตที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน และหลังจากวันนั้นเขาก็ได้ทราบข่าวว่าคุณตาเสียชีวิต จรรยา(ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์) มารดาของเขาจำเป็นต้องเปิดเผย เรื่องที่ปิดบังมาตลอดยี่สิบปี

เจมัยได้กลับมาบ้านหลังนี้อีกครั้ง คืนที่มาถึงเกิดเรื่องราวแปลกๆ ขึ้น ศพของคุณตาไม่สามารถยกไปใส่โลงศพได้จะด้วยเหตุใดก็สุดรู้ แต่ เจนจิรา(มะหมี่-ณภคปภา นาคประสิทธิ์) ลูกพี่ลูกน้องของเขา บอกว่า มีเจรมัยเท่านั้นที่จะทำให้ศพของคุณตายกไปใส่โลงศพได้ คุณจรรยามารดาของเจรมัยจึงบอกให้นักร้องหนุ่มเข้าไปกราบศพท่านแล้วสัญญาว่าจะดูแลมรดกของวงศ์ตระกูลต่อจากท่านตลอดชีวิต นั่นคือ เจมัยต้องทำหน้าที่ดูแลหนังตะลุงตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากคุณตาหนังตะลุง ที่น้องจ๋า(ชนิกานต์ ตังกบดี)  ลูกของน้าสาวเขาบอกว่าเป็น หนังตะลุงผีสิง  เจรมัยแปลกใจอีกครั้งกับสิ่งที่เขาเพิ่งรู้ว่าจะต้องรับผิดชอบ แต่เขาก็ยอมทำตามเพราะเป็นสิ่งที่มารดาร้องขอ เมื่อเจรมัยกราบศพคุณตาและสัญญา ศพของคุณตาที่เคยหนักจนคนยกไม่ไหวก็กลับยกขึ้นได้สบาย และเมื่อเจรมัยรับดูแลหนังตะลุงตัวนั้น  เจมัยก็ได้พบกับวิญญาณสาวตนหนึ่งที่ชื่อสร้อยพี (ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์) วิญญาณตนนี้รอคอยเค้ามานานแสนนาน และทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้ตัวเขากลับมา

ในคืนเดียวกันนั้นมัลลิกาซึ่งมาส่งเจนจิราผู้เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่บ้านหลังนี้ ก็ขับรถกลับเข้าตัวเมืองเพียงลำพัง เธอเจอกับเหตุการณ์ประหลาดหลายอย่าง ทั้งเห็นเงาดำตัดหน้ารถ แถมยังโดนตำรวจโบกด้วยสาเหตุว่ามีผ้าผืนขาวปลิวออกนอกรถของเธอ ซึ่งพอลงไปดูกลับไม่มีผ้าหรืออะไรเลย ด้านเจรมัยพอเจอเหตุการณ์ประหลาด ก็เริ่มสงสัยในอดีตชาติของตัวเอง โดยเฉพาะทุกครั้งที่ได้เห็น มัลลิกา  คล้ายกับว่ามีสายใยบาง ๆ เชื่อมโยงระหว่างเขากับเธอ  แต่สร้อยพี วิญญาณตนนั้นจะไม่มีวันยอม  หากเขาไม่รัก มันจักฆ่าเขาให้ตายไปด้วยกัน จะกี่สิบกี่ร้อยปีจากวันนั้นเขาก็ต้องอยู่กับเธอเพียงผู้เดียว

เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย ผู้จัดละคร เงาอาถรรพ์ เรื่องนี้เป็นละครผีดราม่า ที่เกี่ยวกับหนังตะลุง เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่เมย์ภาคภูมิใจมาก ๆ ที่ได้เป็นตัวแทนในการนำเสนอวัฒนธรรมทางภาคใต้  ละครเรื่องนี้ ค่อนข้างใช้ความระเอียดในการถ่ายทำสูงเพราะเราเน้นภาพสวย ถ่ายทำแบบภาพยนตร์ และมีความยากเพราะเราต้องศึกษารายละเอียดวัฒนธรรมอย่างหนังตะลุง และถ่ายทอดออกมาให้ถูกต้องที่สุด  มีทั้งยุคอดีตและปัจจุบันด้วย เรื่องนี้นักแสดงทุกคนตั้งใจมากค่ะ เพราะเราอยากจะนำเสนอผลงานชิ้นดีให้ออกมาดีที่สุด ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ในเงาอาถรรพ์ค่ะ

มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร  รับบทเป็น เที่ยง และเจรมัย  เรื่องนี้ท้าทาย เพราะว่าต้องเล่นเป็นสองตัวละครในเรื่องเดียวกัน เป็นครั้งแรกด้วยที่เล่นแบบนี้ เลยคิดว่ายากที่สุดตั้งแต่เล่นมาแล้วเช่นในเรื่องของส่วนอดีตเราต้องถ่ายทอดวัฒนธรรมทางภาคใต้ คือ “หนังตะลุง” ก็เลยถือว่ายาก พูดใต้ สำเนียงใต้อีก เลยต้องเรียนและเสริมทักษะความรู้พื้นฐาน ประกบคู่กับพี่แป้งเป็นครั้งแรกด้วย ตื่นเต้นครับ ถือว่าเป็นละครดราม่าสยองขวัญเรื่องแรกของมังกร ฝากเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล รับบทเป็น มาลี และ มัลลิกา เรื่องนี้ถือว่าเป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกค่ะก็ตื่นเต้นกับอะไรใหม่ ๆ ทีมงานใหม่ อีกครั้งก็มาเล่นคู่มังกรเรื่องแรกด้วย ที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ เพราะได้คุยกับพี่เมย์มานานแล้ว แต่จังหวะงานเราไม่ได้เลย เลยไม่ได้มาเล่นสักที พี่เมย์ชวนก็เหมือนพี่เมย์ให้เกียรติเรา คิวเราว่างเลยรับเลย อีกอย่างเรื่องนี้บทค่อนข้างสนุก เราได้เล่นถึงสองคาแรคเตอร์ ซึ่งก็มีความแตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง ในอดีตก็จะหวาน ๆ ปัจจุบันก็จะลุย ๆ แล้วยังมีเกี่ยวกับเรื่องราวของผีอีก ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามมาก ๆ ค่ะ ฝากไว้ด้วยนะคะ

ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์ รับบทเป็น สร้อยพี เรื่องนี้ถือว่าเป็นละครที่หนูเล่นเป็นผีเรื่องแรกเลยค่ะ มีการแต่งหน้าแบบจัดเต็มมาก นานหลายชั่วโมง ไม่ห่วงสวยเลยค่ะ คือเราเป็นผีต้องดูหน้ากลัวสะพรึงให้ถึงที่สุด ของเราก็จะมีผีหลายเวอร์ชั่นระดับความน่ากลัวก็จะต่างกันไปค่ะ  ตั้งแต่เล่นมามีก็มีท้อบ้าง  ความยากอยู่ที่ บทมากกว่า อารมณ์ค่อนข้างเยอะ เรื่องนี้ต้องพูดภาษาใต้ด้วย แล้วก็ได้คลุกคลีกับวัฒนธรรมทางภาคใต้อย่างหนังตะลุง ถือว่าเป็นละครที่ดีนอกจากความน่ากลัวยังสอดแทรกวัฒนธรรมของไทยเราไว้ด้วยค่ะ

บทสรุปของเรื่องราวความอาถรรพ์ ที่มีสื่อโดยตัวหนังตะลุงนั้นจะลง เอยอย่างไร ความรัก ความแค้นข้ามภพ จะถูกแก้แค้นสำเร็จหรือไม่ ติดตามชมเงาอาถรรพ์ ได้ทุกวัน จันทร์ – อังคาร  เวลา  20.30 น.  ทางช่อง 8 กดเลข 27  (เริ่มตอนแรก จันทร์ที่ 14 สิงหาคม )