Home บันเทิง “เคลลี่” ประกาศชัดเตรียมแต่ง “น้องนาย” ปลายปีนี้

“เคลลี่” ประกาศชัดเตรียมแต่ง “น้องนาย” ปลายปีนี้

703
0
SHARE

นักแสดงหนุ่ม เคลลี่ ธนะพัฒน์ ให้สัมภาษณ์ที่ งาน “รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้”  ลานกิจกรรมเอเชียทีค เดอะริเวอร์ ฟร้อนท์ ถ.เจริญกรุงหลังมาร่วมงานปล่อยตัวกิจกรรมการปั่นจักรยานและขี่เจ็ตสกี โดยเจ้าตัวออกมาเปิดเผยเรื่องราวหลังจากไปบวชแบบเงียบๆ มา บอกว่าได้บอกใคร บวชให้คุณแม่ผมเพิ่งเสียไปเมื่อต้นปีเพราะฝันถึง เลยไปบวชที่ วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา  งานนี้ก็พร้อมอัพเดตเรื่องวิวาห์กับแฟนสาว “น้องนาย-ชนุชตรา สุขสันต์” หลังคุกเข่าขอแต่งงานในทริปเที่ยวกับครอบครัวที่แอฟริกาใต้ว่าปลายปีนี้แน่นอน

 

อุทยานการเรียนรู้ช่างสิบหมู่ล้านนา🙏🏻 #เชียงแสน

โพสต์ที่แชร์โดย Kelly (@kellytanapat) เมื่อ

กราบนมัสการ พระครูอดุลสีลกิตติ์ (ประพัฒน์ บุญชุ่ม) เจ้าคณะตำบลชั้นพิเศษ เจ้าอาวาสวัดธาตุคำ, พระครูพิทักษ์สุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ, พระมหาเมธีรัฐ กิตติโสภโณ, พระครูสมุห์สุเทพ, พระอาจารย์โชค, หลวงพี่หยง ที่สั่งสอนพระธรรมวินัยและการปฏิบัติธรรมในการบวชครั้งนี้ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻พระรัฏฺฐวํโส

โพสต์ที่แชร์โดย Kelly (@kellytanapat) เมื่อ


บวชให้คุณแม่

โดย เคลลี่ เผยว่า  “ที่ผมไปบวชมา ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษผู้ใหญ่หลายๆ ท่านที่ผมอาจจะไม่ได้ไปขอขมาลาโทษ พอดีกะทันหันจริงๆ และอยากบวชเงียบๆ ไม่ได้บอกใคร คือคุณแม่ผมเพิ่งเสียไปเมื่อต้นปีและก่อนหน้านั้นก็ฝันถึงคุณแม่พอดีและบอกท่านว่าจะไปบวชวันที่ 20 ก.ค. เราพูดไปขนาดนี้เลยเป็นจริงเป็นจังมาก ก็เลยพยายามเคลียร์งาน พอเคลียร์งานได้วันพุธ บินไปวันพฤหัสฯ ก็บวชวันศุกร์เลย ปุบปับมาก ผมบวชไป 7 วันครับ จริงๆ ก็ขออยู่ต่อ พอดีจะเข้าพรรษาแล้วเป็นฤกษ์สึกพอดี ถ้าหลังจากนั้นมันจะเป็นช่วงเข้าพรรษา และมีงานนี้รออยู่ด้วย ผมก็เลยสึกออกมาเพื่องานนี้”

“บวชเพื่อให้คุณแม่ครับ จริงๆ ต้องบอกเลยผมโตจากเมืองนอก ผมก็ไม่คิดว่าผมจะบวช คุณแม่ก็ไม่ได้ขอให้บวช ตอนแม่ป่วยอยู่โรงพยาบาล ผมก็บอกว่าเดี๋ยวไปบวชให้นะ แม่ก็บอกไม่เป็นไร แต่ที่ไปบวชครั้งนี้อย่างที่บอกฝันถึงคุณแม่และบอกว่าจะไปบวช ก็ต้องทำตามที่พูดให้ได้ ถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต พอไปบวชมาแล้วผมรู้สึกติดใจนะ ผมมีความสุขมากและรู้สึกสงบมาก พอไปบวชแล้วเรารู้เลยว่าผู้ชายไทยที่เป็นชาวพุทธครั้งหนึ่งในชีวิตควรจะได้ไปบวชสักครั้งหนึ่ง ถ้าไม่ได้ติดเข้าพรรษา ไม่ติดงานนี้ ผมคิดว่าอาจจะยังอยู่ต่อ”

“คือผมโชคดีครับ ผมไปบวชวัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ เจ้าอาวาสให้ผมไปอยู่ในศูนย์ปฏิบัติที่อยู่บนดอย ไปอยู่กลางทุ่งนาที่ห่างไกลจากเมืองมากเป็นที่สงบ และมีพระอาจารย์พี่เลี้ยงคอยประกบมาสอนทุกเรื่อง แต่ละเรื่องที่เรามีคำถาม ก็ได้คำตอบในสิ่งที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย ผมโชคดีที่มีพระอาจารย์ตามประกบตลอด ได้ไปอยู่ที่ที่สงบ ได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง ได้เวลาทบทวนเรื่องเกี่ยวกับชีวิตการงานตัวเอง”

“ดีครับ น้องนายสนับสนุนเต็มที่ เขามาแค่วันแรกที่บวชและอยู่ต่อใส่บาตรตอนเช้าแล้วก็กลับและมาอีกทีวันที่สึก เพราะตอนที่บวชผมก็ไม่ได้ติดต่อใคร ไม่ได้เล่นมือถือ โดยเฉพาะน้องนายเราก็ไม่อยากจะคุย ซึ่งน้องนายน่ารักมาก เขาสนับสนุนเต็มที่ ตอนสึกออกมาผมบอกเขาว่าจริงๆ อยากจะบวชต่อนะ เขาก็บอกได้เลยก็สนับสนุน”

 

หลายคนแซวว่าบวชแล้วเบียดต่อ

“ก็มีแพลนไว้ครับ คิดไว้ว่าอาจจะจัดงานภายในครอบครัวก่อน เป็นงานหมั้น แต่งงานเลี้ยงฉลองอาจจะเป็นต้นปีหน้า ถ้าจะจัดปลายปีนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะทันมั้ย และเพื่อนๆ รวมถึงแขกหลายท่านอาจจะไม่อยู่กัน เลยจะมีงานภายในครอบครัวกับผู้ใหญ่ ก่อนหน้านี้ที่ไปขอหมั้นก็อาจจะเป็นสไตล์ฝรั่งไปหน่อย เดี๋ยวรอคุณป้ามาจากอเมริกาในเดือนหน้านี้จะไปคุยกับทางครอบครัวน้องนายอย่างเป็นทางการให้ถูกต้องตามประเพณีไทย อาจจะมีพิธีบางส่วน แต่จะเป็นตรงส่วนไหนเดี๋ยวแจ้งอีกที ส่วนงานโรงแรมเป็นต้นปีหน้า”

 

🙏🏻🙏🏻🙏🏻 เกิดวันอาทิตย์เหมือนกัน❤️ 📷 by @zank_pratiwat

โพสต์ที่แชร์โดย Kelly (@kellytanapat) เมื่อ


 

“เร็วๆนี้ครับ อาจจะภายใน 1-2 เดือนนี้ เพราะคุณป้าผมมาเมืองไทยเดือนหน้า และจะอยู่ไทย 1 เดือน ถ้างานปีนี้เป็นฤกษ์สะดวก ในช่วงที่คุณป้าอยู่ในไทยครับ