Home บันเทิง ถึงเส้นชัย “โย-พิ้งค์กี้-ตุ้ย” พาโครงการ “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้” สิ้นสุดที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา

ถึงเส้นชัย “โย-พิ้งค์กี้-ตุ้ย” พาโครงการ “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้” สิ้นสุดที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา

1527
0
SHARE

รวมหัวใจของคนทั้งชาติผ่านโครงการดีๆ “รวมหัวใจ ไปให้สุด ที่แดนใต้” ระดมทุนช่วยเหลือเด็กขาดโอกาส 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยวันสุดท้าย 20 สิงหาคม 2561 ทีมปั่นจักรยาน มุ่งหน้าสู่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นำโดย “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร “ตุ้ย” ธีรภัทร์ สัจจกุล “พิ้งค์กี้” สาวิกา ไชยเดช และทีมปั่นร่วม ได้เดินทางออกจากสนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา ในเวลา 07.45 น. ผ่านอำเภอกรงปินัง อำเภอบันนังสตา และแวะพักที่ ปั้ม ปตท.อำเภอธารโต ก่อนที่จะปั่นต่อไปยังอำเภอเบตง จังหวัดยะลา และสิ้นสุดที่ปลายอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จ.ยะลา รวมระยะทางปั่น 10 วัน เป็นระยะทางทั้งสิ้น 1,300 กิโลเมตร

โดยวินาทีเข้าเส้นชัยได้รับเสียงปรบมือเป็นกำลังดังกึกก้องท่ามกลางสายฝนอันชุ่มฉ่ำ ทั้งนี้สามดาราดังเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า แม้ตัวเลขของการบริจาคยอดจะไม่มากมาย แต่ตลอดเส้นทางมันพิสูจน์ พลังใจ มิตรภาพ รอยยิ้ม ของผู้คนแต่ละจังหวัดที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี  ขณะนี้ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ นั้นพร้อมที่จะต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยว และให้ผู้เดินทางได้มาสัมผัสธรรมชาติในทุกอาณาบริเวณอยู่

ช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์  โย ยศวดี เผยด้วยเสียงสั่นเครือถึงพี่สาวคนเก่ง เอ อัญชลี ที่ประสบอุบัติขณะปั่น ช่วง 3 วันแรกของการทำกิจกรรมว่าพี่สาวได้ชมและได้ติดตามขบวนตลอดด้วยการชมไลฟ์ ของเพจและส่งกำลังใจมาตลอด การเข้าสู่จุดหมายวันนี้ของตนเองและทีมงาน  พาความฝัน ความหวังมาด้วย และขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้กันตลอดทั้งการทำกิจกรรม

 

ด้าน ตุ้ย ธีรภัทร์ บอกตรงๆ ว่า ตนเองเพิ่งจะมารับช่วงต่อตั้งแต่จังหวัดสงขลา จนถึงเบตง เห็นถึงความตั้งใจของทุกคนและทุกฝ่าย และเชื่อมั่นว่าชาวบ้าน 3 จังหวัด พร้อมแล้วที่จะดูแลนักท่องเที่ยว ส่งยิ้มแห่งด้ามขวานให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส และคาดว่านี่คงเป็นอีกก้าวเล็ก ๆ ที่จะได้เปิดโลกให้ผู้ใหญ่ได้เข้ามาในพื้นที่ส่งความสุขสู่พี่น้องกันมาขึ้น

ด้าน “พิงกี้ สาวิกา” เล่าว่า ดีใจแล้วก็ภูมิใจว่าเราทำได้ต้องขอบคุณทุกคนที่คอยผลักดันเราอยู่ข้างหลังตลอดขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด โครงการนี้จุดประกายให้เกิดสิ่งดีๆ ในอนาคตอีกเยอะมากๆ

 

สำหรับกิจกรรม ปั่นจักรยาน จากกรุงเทพฯ-อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รวมระยะทาง 1,300 กิโลเมตร และการขี่เจ็ทสกี จากกรุงเทพฯ-หาดนราทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส กิจกรรม “รวมหัวใจ ไปให้สุด ที่แดนใต้” ภายใต้โครงการ “เที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้” จัดโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ และบริษัท คนดี ต้องทำดี จำกัด ภายใต้โครงการ “เที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้” เพื่อสร้างมุมมองเชิงบวกให้เกิดการรับรู้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มิติใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ส่งเสริมการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งสนับสนุนนโยบายรัฐ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้